Chính trịTư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Học và làm theo Bác

Nữ Bí thư Chi bộ học và làm theo Bác

06:45 - Thứ Bảy, 27/08/2022 Lượt xem: 20522 In bài viết

ĐBP - Đảm nhận vai trò Bí thư Chi bộ khối Tân Giang, thị trấn Tuần Giáo, đến nay đã 5 năm, với tác phong nhanh nhẹn, dám nghĩ, dám làm, đề cao tinh thần trách nhiệm trước tập thể, trong thực hiện nhiệm vụ công tác, bà Trần Thị Diêm luôn chủ động, sáng tạo, tìm tòi cách làm đạt hiệu quả nhất. Bà Diêm chia sẻ: “Với tôi, học và làm theo Bác thì việc làm thiết thực nhất phải bắt đầu với chính bản thân mình. Tự trau dồi phẩm chất đạo đức lối sống, phát huy tinh thần trách nhiệm trong công việc, đến khơi dậy tinh thần đại đoàn kết trong cộng đồng, để xây địa bàn dân cư ngày càng bình yên và tiến bộ”.

Bà Trần Thị Diêm (ở giữa), Bí thư Chi bộ khối Tân Giang, thị trấn Tuần Giáo thăm, động viên người dân trong khối.

Trong cuộc sống hàng ngày, bà Diêm luôn được cán bộ, đảng viên và nhân dân khối Tân Giang tin tưởng, nể trọng bởi bản tính trung thực, thẳng thắn, cởi mở và hòa đồng với mọi người. Bà luôn gần gũi, tôn trọng, lắng nghe ý kiến đảng viên cũng như quần chúng nhân dân”.

Hình ảnh Bí thư Chi bộ khối hàng ngày đến từng gia đình tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia các phong trào thi đua, góp công góp của xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh đã không còn xa lạ với người dân khối Tân Giang. Trong mọi công việc, khi thấy Bí thư Chi bộ và gia đình gương mẫu thực hiện trước, thì người dân sinh sống trên địa bàn khối đều tích cực hưởng ứng làm theo. Tinh thần đoàn kết ngày càng gắn bó bền chặt hơn, bà con hỗ trợ giúp đỡ động viên nhau trong lúc khó khăn và tích cực tham gia vào các phong trào thi đua của khối.

Là người đứng đầu cấp ủy chi bộ, Bí thư Chi bộ Trần Thị Diêm tích cực tuyên truyền, vận động bà con, góp công sức xây dựng đường giao thông nông thôn. Chỉ đạo thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế dân chủ ở cơ sở, để nhân dân họp, bàn bạc và quyết định mức đóng góp kinh phí để tổ chức thực hiện. Với sự hỗ trợ xi măng của nhà nước, nhân dân đã hiến trên 7.000m2 đất, góp hàng trăm ngày công lao động và trên 20 triệu đồng mua vật liệu như cát, sỏi..., khối Tân Giang đã hoàn thành việc cứng hóa, bê tông hóa đường ngõ xóm của khối.

Với vai trò là bí thư chi bộ, bà Diêm đặc biệt chú trọng việc nêu gương của đảng viên. “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”, mỗi đảng viên có ý thức, trách nhiệm nêu gương trong các việc làm, hành động sẽ giúp quần chúng thêm tin tưởng, có thêm động lực phấn đấu vào Đảng. Đến nay, chi bộ khối Tân Giang có 46 đảng viên. Hàng năm qua phân loại đánh giá chất lượng đảng viên, 100% đảng viên đều hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Ông Lò Văn Biên, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy thị trấn Tuần Giáo cho biết: “Với sự đóng góp của bà Diêm, Chi bộ khối Tân Giang nhiều năm liền được Đảng bộ thị trấn Tuần Giáo công nhận là Chi bộ trong sạch vững mạnh; Khối được công nhận khối văn hóa cấp huyện 5 năm liên tục. Bản thân bà nhiều năm liền là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, khen thưởng của cấp ủy các cấp”.

Lường Phượng
Bình luận
Back To Top