Du lịchĐất và người Điện Biên

Ấn tượng Điện Biên trong mắt du khách

08:18 - Chủ Nhật, 04/09/2022 Lượt xem: 31197 In bài viết

ĐBP - Dịp Quốc khánh 2/9 năm nay được nghỉ 4 ngày, đây là thời điểm “vàng” cho ngành Du lịch Điện Biên tiếp tục tăng trưởng mạnh với những con số ấn tượng. Dự ước, trong những ngày này, tỉnh ta sẽ đón hàng nghìn du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, trải nghiệm các loại hình du lịch hấp dẫn, ý nghĩa. Dù là lần đầu hay đã nhiều lần đến với Điện Biên, mỗi du khách đều có những cảm nhận riêng về sự đổi thay của tỉnh ta và sức hút của du lịch lịch sử.

Du khách tham quan tại Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.

Khoảng hơn một tuần nay, từ chập tối, đặc biệt là vào khung giờ từ 20 - 21 giờ 45 phút, tại Sân hành lễ Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ đều rất nhộn nhịp người dân địa phương cũng như du khách bởi Chương trình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 77 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2022) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2022). Có mặt từ sớm, anh Hoàng Quốc Việt, du khách đến từ tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: Đến Điện Biên đã nhiều lần song khi được thưởng thức các tiết mục nghệ thuật chuyên nghiệp, hấp dẫn do Đoàn Nghệ thuật tỉnh biểu diễn tôi đã hiểu hơn về nét đẹp văn hóa các dân tộc nơi đây. Mỗi lần đến Điện Biên tôi thấy nơi đây ngày một chuyển mình, phát triển hơn trước. Cũng trong đợt nghỉ lễ này, sáng nay khi được chiêm ngưỡng cận cảnh bức tranh Panaroma tại Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ tôi thấy rất vĩ đại, hùng tráng và đầy niềm tự hào dân tộc. Được xây dựng tại Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và một trong những tác phẩm nghệ thuật lớn nhất thế giới vẽ về đề tài chiến tranh, tái hiện toàn bộ Chiến dịch Điện Biên Phủ, tôi cũng như nhiều du khách khác đều không thể bỏ qua điểm di tích này.

Không chỉ với các điểm di tích lịch sử chiến trường Điện Biên Phủ mà một trong những điểm nhấn mới, để lại ấn tượng đối với du khách đó là Đền thờ liệt sĩ tại Chiến trường Điện Biên Phủ được xây dựng trên di tích lịch sử Đồi F. Đây là công trình mang ý nghĩa chính trị, xã hội và nhân văn sâu sắc, thể hiện tình cảm, lòng biết ơn của Đảng, Nhà nước và Nhân dân cả nước đối với các anh hùng liệt sĩ hy sinh tại chiến trường Điện Biên Phủ. Chị Mùa Thị Hà, xã Mường Nhé, huyện Mường Nhé cho biết: Kỳ nghỉ này, gia đình tôi không đi du lịch ngoại tỉnh mà đến TP. Điện Biên Phủ. Lần đầu được đặt chân đến Đền thờ liệt sĩ tại Chiến trường Điện Biên Phủ, tôi và các thành viên trong gia đình đều cảm thấy rất thiêng liêng. Ấn tượng hơn là điểm nhấn với 56 ngọn nến, tượng trưng cho 56 ngày đêm chiến đấu của các anh hùng liệt sỹ. Là người con của mạnh đất Điện Biên Phủ anh hùng, tôi càng tự hào, tự nhủ luôn cố gắng, phấn đấu phát huy truyền thống anh hùng của cha ông để lại…

Điện Biên đã và đang trở thành điểm du lịch lịch sử hấp dẫn du khách trong và ngoài nước đến tham quan và du lịch. Được tận mắt chứng kiến những điểm di tích lịch sử, những kỷ vật chiến tranh đều trào dâng một cảm xúc, niềm tự hào về sự chiến đấu, hy sinh anh dũng của quân và dân ta trong Chiến dịch Điện Biên Phủ.  Đến với Điện Biên hôm nay, mỗi du khách đều có cảm nhận, ấn tượng riêng, song ai nấy đều thấy sự đổi thay của tỉnh từng ngày. Càng ấn tượng, thu hút với du khách hơn khi những ngày này nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian hấp dẫn cũng được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức. Phải kể đến như Chương trình văn nghệ ca ngợi quê hương, đất nước, con người, những thành tựu phát triển của tỉnh, mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống các dân tộc được tổ chức ngày 2/9 tại Sân hành lễ Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ do Trung tâm Văn hóa, Điện ảnh biểu diễn. Hay hoạt động trưng bày, triển lãm tài liệu, xuất bản phẩm với chủ đề: “Cách mạng Tháng Tám - Mốc son lịch sử”, “Việt Nam - Độc lập - Tự cường” được diễn ra từ ngày 26/8 - 5/9 tại phòng trưng bày, triển lãm của Thư viện tỉnh. Ngoài ra, chương trình chiếu phim với chủ đề ca ngợi Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh (20 giờ hằng ngày, từ 25/8 - 10/9) tại Rạp Chiếu phim Điện Biên Phủ; biểu diễn văn hóa thể thao truyền thống cũng là hoạt động hấp dẫn, thú vị đối với du khách trong những ngày này.

Bài, ảnh: Đức Kiên
Bình luận
Back To Top