Du lịchĐất và người Điện Biên

Sôi nổi, hấp dẫn các hoạt động trong Tuần văn hóa du lịch Tủa Chùa

21:07 - Chủ Nhật, 16/10/2022 Lượt xem: 28808 In bài viết

ĐBP - Trong 3 ngày (từ 13 – 15/10), Tuần Văn hóa, du lịch huyện Tủa Chùa năm 2022 diễn ra với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch sôi nổi và hấp dẫn, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh.

Trong đó, những hoạt động nổi bật phải kể đến: Thi biểu diễn khèn Mông; Lễ công bố và trao chứng nhận Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia “Nghệ thuật chế tác và múa khèn của người Mông tỉnh Điện Biên”; tổ chức Lễ đón nhận cây Di sản chè cổ thụ; khai trương Chợ đêm thị trấn Tủa Chùa; cùng với đó là các hoạt động thể thao, ca nhạc, trải nghiệm không gian văn hóa, ẩm thực,…

Các hoạt động trong Chương trình có nội dung đa dạng, hấp dẫn, làm nổi bật những đặc trưng về di sản, văn hóa cũng như đậm bản chất không gian văn hóa, thiên nhiên và con người Tủa Chùa.

Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 67 năm Thành lập Đảng bộ huyện Tủa Chùa và Ngày Thành lập huyện. Từ đó, góp phần quảng bá rộng rãi đến đông đảo người dân trong và ngoài huyện về quá trình thành lập và phát triển của huyện Tủa Chùa; thúc đẩy việc gìn giữ, phát huy, lan tỏa và bảo tồn các giá trị của di sản văn hóa. Đồng thời đây còn là dịp quảng bá, thu hút đầu tư và phát triển tiềm năng du lịch về thiên nhiên, văn hóa và con người Tủa Chùa đến đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh.

Vòng xòe đoàn kết các dân tộc trong đêm công bố, chứng nhận di sản văn hóa khèn Mông.
Các tiết mục văn nghệ phục vụ quần chúng trong Tuần văn hóa du lịch Tủa Chùa.
Cùng với đó là các hoạt động thể thao diễn ra sôi nổi.
Các gian hàng bày bán, cho thuê trang phục, nhạc cụ truyền thống của đồng bào dân tộc Mông.
Du khách tham quan, trải nghiệm và check-in cùng trang phục truyền thống của đồng bào dân tộc Mông trong buổi khai mạc Chợ đêm Tủa Chùa.
Vòng tròn đoàn kết được kết hợp giữa du khách đến từ Hà Nội và người dân bản địa.
Sự ngỡ ngàng và thích thú của du khách khi tham quan trải nghiệm không gian văn hóa, con người và ẩm thực tại Chợ đêm Tủa Chùa

 

Trần Dũng
Bình luận
Back To Top