Du lịchĐất và người Điện Biên

Cuộc sống qua ảnh

Mùa “săn mây” ở Điện Biên

15:48 - Chủ Nhật, 20/11/2022 Lượt xem: 10366 In bài viết

ĐBP - Điện Biên mùa nào cũng đẹp. Cứ mỗi mùa khung cảnh thiên nhiên ở Điện Biên lại mang một vẻ đẹp khác nhau. Như mùa xuân, Điện Biên rực rỡ với hoa đào, hoa mận; mùa hạ đẹp dịu dàng với hoa sen… Còn mùa đông tới, khi những bông dã quỳ nở rực rỡ khắp các triền đồi cũng là lúc Điện Biên bước vào mùa “săn mây” đẹp nhất.

Với địa hình đồi núi cao, khí hậu lạnh, Điện Biên có rất nhiều điểm xuất hiện biển mây cực đẹp. Có thể kể tới đỉnh đèo Tằng Quái với biển mây phủ kín thung lũng Mường Ảng; đỉnh Chóp Ly, xã Keo Lôm, huyện Điện Biên Đông với những đám mây, dải mây trắng bồng bềnh trên triền núi… Hay gần trung tâm TP. Điện Biên Phủ nhất, khu vực bản Kê Nênh, bản Nà Nghè, xã Thanh Minh là nơi xuất hiện nhiều biển mây mà các nhiếp ảnh gia, người thích chụp ảnh thường xuyên tìm tới. Xa hơn, ở khu vực huyện Nậm Pồ, Mường Nhé… cũng có nhiều điểm săn mây đẹp không kém các địa phương khác.

Thường thì vào mỗi buổi sáng sớm là thời điểm “săn mây” lý tưởng nhất. Hãy thử một lần thức dậy từ thật sớm để tận hưởng không khí trong lành, rời xa sự ồn ào náo nhiệt của thành phố để tận hưởng một không gian yên tĩnh giữa điệp trùng núi rừng. Rồi bình lặng, thả hồn đón chờ những tia nắng đầu tiên đổ màu vàng óng lên những đám mây, lên biển mây ngay trước mắt… Không những thế, hình thù, độ dày mỏng của mây còn có sự biến đổi theo thời gian, thời tiết. Có thể lúc đầu chỉ là những đám sương mù dày đặc nhưng khi nắng xuống, từ phía xa xa, những dòng mây, suối mây cứ ào ạt, dâng lên lấp đầy không gian rộng lớn của các thung lũng dưới các dãy núi cao, tạo lên bức họa thiên nhiên vô cùng tráng lệ…

Đi “săn mây” ở Điện Biên mùa này còn giúp chúng ta cảm nhận rõ được cái lạnh của miền sơn cước Tây Bắc. Hơn nữa, mỗi cuộc “săn mây” là một lần thử thách. Bởi hiện tượng này hoàn toàn tự nhiên, chỉ có thể gặp mà chẳng thể cầu. Thế nên, trước lúc quyết định lên đường “săn mây”, cần phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, tìm hiểu về các yếu tố thời tiết và đặc biệt là không thể thiếu một chút may mắn…

Biển mây bao trùm lên lòng chảo Điện Biên Phủ.
Nếu may mắn, lên bản Kê Nênh từ sáng sớm, du khách có thể được thưởng thức khung cảnh đẹp như thế này. Ảnh: Thành Phan
Nhìn từ đỉnh Chóp Ly, xã Keo Lôm, huyện Điện Biên Đông, mây như những dải lụa trắng, vắt ngang trên đỉnh núi.
Để rồi nhuộm màu vàng óng trong nắng sớm.
Nhìn từ trên cao, những dải mây phủ kín khắp các thung lũng. Ảnh: Tiến Thế
Dù nắng đã lên cao nhưng biển mây vẫn bồng bềnh phủ kín thung lũng Mường Ảng.
Một điểm “săn mây” khác tại xã Nà Bủng, huyện Nậm Pồ.
Vào mùa “săn mây”, các bạn trẻ, nhiếp ảnh gia, người yêu thích chụp ảnh đều cố lưu giữ cho mình những khoảnh khắc ấn tượng nhất.
Hoặc thả hồn mình vào vẻ đẹp của những biển mây…

 

An Chi
Bình luận
Back To Top