Chính trịĐối ngoại

Lãnh đạo UBND tỉnh tiếp xã giao Đoàn công tác của Liên hợp quốc tại Việt Nam

13:11 - Thứ Hai, 11/12/2023 Lượt xem: 2744 In bài viết

ĐBP - Sáng 11/12, Đoàn công tác của Liên hợp quốc tại Việt Nam do bà Pauline Tamesis - Điều phối viên thường trú Liên hợp quốc tại Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Phạm Đức Toàn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh.

Đồng chí Phạm Đức Toàn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thông tin với Đoàn công tác về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Thay mặt các đồng chí Lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phạm Đức Toàn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh bày tỏ sự vui mừng được đón tiếp bà Pauline Tamesis - Điều phối viên thường trú Liên hợp quốc tại Việt Nam, cùng các thành viên trong Đoàn công tác đến thăm, làm việc tại tỉnh Điện Biên. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã giới thiệu khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Điện Biên; tiềm năng, thế mạnh để phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp, du lịch và năng lượng tái tạo trong thời gian qua. Đồng thời, trao đổi về bối cảnh và ưu tiên phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; chia sẻ về tổ chức UN Women và mong muốn đóng góp của tổ chức vào sự phát triển bền vững của tỉnh, trong đó có thúc đẩy bình đẳng giới và chấm dứt bạo lực trên cơ sở giới.

Toàn cảnh buổi tiếp xã giao Đoàn công tác của Liên hợp quốc tại Việt Nam.

Bà Pauline Tamesis - Điều phối viên thường trú Liên hợp quốc tại Việt Nam trân trọng cảm ơn sự đón tiếp thân tình của lãnh đạo tỉnh dành cho Đoàn công tác. Đồng thời, ghi nhận những kết quả mà tỉnh Điện Biên đã đạt được trong công tác thúc đẩy bình đẳng giới và phòng ngừa ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới. Bà Pauline Tamesi khẳng định, mối quan hệ hợp tác tốt đẹp và sự đóng góp của tổ chức vào sự phát triển cũng như thúc đẩy bình đẳng giới trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Điện Biên, Đoàn công tác của Liên hợp quốc tại Việt Nam đã đến thực tế, giao lưu và trao đổi thông tin tại Câu lạc bộ nam giới tiên phong xã Noong Luống (huyện Điện Biên); tham quan Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, khu di tích chiến trường Điện Biên Phủ và dự Lễ hưởng ứng Tháng hàng động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới, năm 2023.

Tin, ảnh: Minh Thảo
Bình luận

Tin khác

Back To Top