Chính trịĐối ngoại

Nâng tầm đối ngoại đa phương, ưu tiên ngoại giao phục vụ phát triển kinh tế

11:05 - Thứ Tư, 10/01/2024 Lượt xem: 2751 In bài viết

Ngày 9-1, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã trao quyết định bổ nhiệm và giao nhiệm vụ cho các Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài, nhiệm kỳ 2024-2027.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng phát biểu giao nhiệm vụ cho các Đại sứ, Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài nhiệm kỳ 2024-2027. Ảnh: TTXVN

Trong số 26 cán bộ được bổ nhiệm lần này có 18 Đại sứ đặc mệnh toàn quyền, 8 Đại sứ và Tổng lãnh sự đại diện Việt Nam đều là những cán bộ có nhiều năm làm công tác đối ngoại, đang công tác tại Bộ Ngoại giao, Ban Đối ngoại Trung ương và Văn phòng Chủ tịch nước.

Chúc mừng các cán bộ ngoại giao được Đảng, Nhà nước tin cậy bổ nhiệm, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nêu rõ, đây là nhiệm vụ rất quan trọng, dành cho cán bộ tài giỏi, năng động, am hiểu sâu sắc nhiều lĩnh vực. Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nhấn mạnh, nhiệm kỳ của các Đại sứ đúng vào thời điểm cả nước đang tăng tốc thực hiện thắng lợi các Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Vì vậy, các Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện phải quán triệt sâu sắc, bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trên tất cả các lĩnh vực, nhất là đối ngoại. Nắm và am hiểu sâu sắc tình hình của đất nước, am hiểu sâu sắc tình hình trong nước và nắm chắc địa bàn thực hiện nhiệm vụ, từ đó có đánh giá, dự báo và tham mưu cho Đảng, Nhà nước xây dựng chính sách ngoại giao phù hợp, thúc đẩy hợp tác, không để ảnh hưởng đến lợi ích quốc gia, dân tộc.

Chủ tịch nước cũng đề nghị các Đại sứ quán triệt sâu sắc các chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Ngoại giao lần thứ 32 vào tháng 12 vừa qua, để thực hiện tốt nhiệm vụ của mình.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng với các Đại sứ, Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài. Ảnh: TTXVN

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng lưu ý cần ưu tiên ngoại giao phục vụ phát triển kinh tế; chú trọng ngoại giao văn hóa, coi đây là nội dung quan trọng để mỗi người, mỗi quốc gia hiểu thêm về đất nước và con người Việt Nam với tình cảm chân thành, tình nghĩa thủy chung, nhân văn, tinh thần sẵn sàng là bạn, là đối tác tin cậy của tất cả các nước, là thành viên tích cực của cộng đồng quốc tế.

Cùng với đó, tiếp tục nâng tầm đối ngoại đa phương, tham gia tích cực, có trách nhiệm vào các cơ chế, các diễn đàn khu vực và quốc tế; xác định nhiệm vụ, vai trò quan trọng là chỗ dựa tin cậy, hỗ trợ, tạo điều kiện giúp công dân Việt Nam đến nước sở tại cũng như bà con Việt kiều; là cầu nối cho tinh thần đoàn kết quốc tế mà Việt Nam đang hướng tới và phát triển.

Theo SGGP
Bình luận

Tin khác

Back To Top