Chính trịĐối ngoại

Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam chào xã giao lãnh đạo UBND tỉnh Điện Biên

18:02 - Thứ Năm, 14/03/2024 Lượt xem: 2807 In bài viết

ĐBP - Chiều ngày 14/3, đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp xã giao Đoàn công tác Đại sứ quán Vương quốc Anh và Bắc Ai-len tại Việt Nam do ngài Iain Frew – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Anh tại Việt Nam làm trưởng đoàn. Cùng dự có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh.

Lãnh đạo UBND tỉnh tiếp xã giao đoàn công tác Đại sứ quán Vương quốc Anh và Bắc Ai-len.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thành Đô bày tỏ sự vui mừng được đón tiếp ngài Iain Frew – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Anh tại Việt Nam cùng các thành viên trong Đoàn công tác đến thăm, làm việc tại tỉnh Điện Biên. Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Điện Biên, các nội dung liên quan đến bình đẳng giới, đào tạo nghề, giới thiệu việc làm, ứng phó biến đổi khí hậu, giáo dục và đào tạo…

Để tiếp tục tăng cường, thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa tỉnh Điện Biên và các cơ quan, tổ chức của Vương quốc Anh và Bắc Ai-len trong thời gian tới, tỉnh Điện Biên rất mong Ngài Đại sứ tiếp tục hỗ trợ, kết nối quảng bá hình ảnh Điện Biên đến với bạn bè quốc tế và các đối tác trên các lĩnh vực. Trong đó, quan tâm hỗ trợ các chương trình về giáo dục đào tạo trên địa bàn tỉnh Điện Biên, như: cấp học bổng hỗ trợ đào tạo trình độ cử nhân, thạc sỹ cho học sinh, sinh viên, công chức, viên chức tỉnh; đào tạo bồi dưỡng ngắn hạn cho giáo viên Tiếng Anh tỉnh; hỗ trợ đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị dạy học cho các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh…

Đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà lưu niệm cho ngài Iain Frew – Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam.

Ngài Iain Frew, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Anh tại Việt Nam chúc mừng những kết quả trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Với vai trò Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Anh tại Việt Nam, ngài Iain Frew khẳng định sẽ tiếp tục phối hợp cùng tỉnh triển khai các hoạt động xúc tiến đầu tư, thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa tỉnh Điện Biên và các cơ quan, tổ chức của Vương quốc Anh và Bắc Ai-len, nhất là các lĩnh vực liên quan đến giáo dục đào tạo, biến đổi khí hậu… Ngài Đại sứ cũng sẵn lòng kết nối, hỗ trợ Điện Biên kêu gọi các nhà đầu tư của Vương quốc Anh và Bắc Ai-len đầu tư vào địa phương trong những lĩnh vực mà tỉnh có thế mạnh.

Tin, ảnh: Đức Huy
Bình luận

Tin khác

Back To Top