Hấp dẫn tour, tuyến du lịch dịp nghỉ lễ 2-9

08:30 - Thứ Năm, 25/08/2022 Lượt xem: 4541 In bài viết

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 năm nay, người lao động được nghỉ 4 ngày. Đây là thời điểm thuận lợi để mọi người đi nghỉ dưỡng, du lịch... với nhiều lựa chọn khác nhau. Bên cạnh đối tượng khách đi du lịch, nghỉ dưỡng tự túc, nhiều đơn vị lữ hành cũng đã đưa ra các gói tour, tuyến du lịch với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Du khách trải nghiệm tour Đông - Tây Bắc mùa lúa chín tại Mù Cang Chải (tỉnh Yên Bái). Ảnh: Hoàng Quyên

Nhiều tour du lịch hấp dẫn

Theo các đơn vị lữ hành, du lịch nội địa gần như đã phục hồi hoàn toàn sau dịch Covid-19, nên nhu cầu đi lại, vui chơi, nghỉ dưỡng của người dân vẫn khá lớn. Ngay từ đầu tháng 7, nhiều đơn vị đã rục rịch chào bán các tour cho kỳ nghỉ lễ 2-9 với nhiều ưu đãi. Thực tế, đã có lượng lớn khách quan tâm và đặt dịch vụ, đúng kỳ vọng của các đơn vị. 

Trưởng phòng Truyền thông và Marketing, Công ty Du lịch Flamingo Redtours Vũ Bích Huệ cho biết, khách có xu hướng lựa chọn các tour ngắn ngày với lịch trình 2-4 ngày để đi các địa điểm đặc sắc, có nhiều trải nghiệm mới lạ. Hiện tại, những sản phẩm du lịch đang “hút” khách dịp này là tour Đông - Tây Bắc mùa lúa chín, săn mây. Đơn vị cũng giới thiệu những sản phẩm có giá hấp dẫn, như: Tour Ba Bể - Cao Bằng (3 ngày) khởi hành ngày 1 và 2-9 có giá hơn 2,8 triệu đồng/người; tour Hoàng Su Phì - Xín Mần đi Hà Giang (3 ngày) khởi hành ngày 2-9, giá hơn 2,9 triệu đồng/người; tour Y Tý - Mường Hum - chào cờ Lũng Pô - Sa Pa - thành phố Lào Cai (3 ngày) khởi hành 2-9, giá gần 3,5 triệu đồng/người.

Trong khi đó, Công ty Vietravel “tung” chương trình khuyến mại “Khúc thu ca - Mùa trao khoảnh khắc” được áp dụng cho tất cả khách hàng thanh toán hết giá trị tour trong giai đoạn từ nay đến hết ngày 22-10 và sẽ giảm thêm 290.000đ/khách với những tour đi dịp 2-9. Còn Công ty Du lịch Việt giới thiệu chùm tour 2-9 với các tour ngắn ngày: “Đà Nẵng - Bà Nà - Sơn Trà - Ngũ Hành Sơn - Phố cổ Hội An - khám phá hành trình di sản Việt”, “Chiêm ngưỡng mùa hoa tam giác mạch Hà Giang”…

Ngoài ra, dịp này, các đơn vị lữ hành cũng đông khách đặt tour nước ngoài. Theo Phó Giám đốc Công ty Lữ hành Hanoitourist Lê Hồng Thái, thị trường được nhiều du khách lựa chọn dịp này là các nước trong khu vực Đông Nam Á, Hàn Quốc, Nhật Bản… Hiện nhiều gói tour đi Bali (Indonesia), Singapore, Malaysia, Thái Lan… có mức chi phí “hợp túi tiền” (6-10 triệu đồng/người), nên đang được khách đặt nhiều. Bên cạnh đó, một số đơn vị lữ hành triển khai tour đi Lào với cung đường bộ  Nghệ An - Xiêng Khoảng - Luang Prabang - Viêng Chăn - Hà Tĩnh.

Dịp nghỉ lễ 2-9 năm nay, xu hướng du lịch tự túc cũng được nhiều gia đình lựa chọn. Gia đình chị Hoàng Lan Anh (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy) quyết định tự đi Mộc Châu (tỉnh Sơn La) để vui chơi. “Từ đầu tháng 8, chúng tôi phải tìm 3 nơi để đặt được phòng”, chị Lan Anh bày tỏ.

Trong khi đó, gia đình anh Nguyễn Văn Hưng (phường Sài Đồng, quận Long Biên) lại chọn nghỉ dưỡng ngay tại Khu căn hộ dịch vụ cao cấp Diamond Westlake Suites (phường Quảng An, quận Tây Hồ) trong 2 ngày 1 đêm. Theo anh Hưng, việc nghỉ dưỡng ở đây phù hợp với nhu cầu không phải di chuyển nhiều, tránh được ùn tắc giao thông, thay đổi không gian. Ngoài ra, nơi nghỉ dưỡng có đủ tiện ích nên không nhất thiết phải đến các khu khác ở tỉnh ngoài hay ngoại thành. 

Khách hàng tìm hiểu các tour du lịch của Công ty Vietravel. Ảnh: Nguyễn Quang

Thận trọng với du lịch giá rẻ

Bên cạnh những sản phẩm du lịch hấp dẫn đang được các đơn vị lữ hành uy tín giới thiệu, trên mạng xã hội cũng xuất hiện không ít lời chào bán những gói combo giá rẻ dịp 2-9, gồm dịch vụ vé máy bay, phòng khách sạn. Chẳng hạn, có Fanpage chào bán combo vé máy bay và khách sạn 4 sao đi Hà Nội - Nha Trang từ ngày 2 đến 5-9 với giá chỉ hơn 3 triệu đồng; hoặc combo vé máy bay hai chiều, nghỉ khách sạn 5 sao tại Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), Đà Nẵng, Hội An (tỉnh Quảng Nam) 3 ngày 2 đêm với giá 5,5 triệu đồng/người…

Theo Phó Chủ tịch Hội Lữ hành Hà Nội, Giám đốc Công ty Lữ hành Pattours Vũ Giang Biên, nhiều đơn vị đang thực hiện kích cầu dịp 2-9, nên vẫn có những gói tour giá rẻ, chi phí hợp lý dành cho du khách. Tuy nhiên, hiện giá vé máy bay và khách sạn trong dịp nghỉ lễ 2-9 “nhỉnh” hơn so với ngày thường, nên khó có chuyện giá vé máy bay hoặc phòng nghỉ rẻ quá mức. Do đó, du khách cần thận trọng, tỉnh táo với những lời quảng cáo giá rẻ ở những trang web không uy tín.

Còn theo Giám đốc Công ty Lữ hành Vietfoot Travel Phạm Duy Nghĩa, một số cá nhân lập ra mức giá quảng cáo thấp hơn so với doanh nghiệp trên cơ sở lấy giá vé ngày thường, giờ bay muộn hoặc sớm của hàng không và giá phòng ngày thường của dịch vụ lưu trú. Trong quá trình tư vấn, mức giá sẽ điều chỉnh lại, khi đó giá combo có thể tăng cao hơn quảng cáo. “Du khách nên tìm hiểu kỹ thông tin trước khi quyết định mua combo du lịch giá rẻ, tránh trường hợp không như lời quảng cáo”, ông Phạm Duy Nghĩa lưu ý.

Để tránh những rủi ro khi thực hiện chuyến du lịch trong kỳ nghỉ lễ 2-9 năm nay, các đơn vị lữ hành cũng khuyên du khách nên có kế hoạch sớm và đặt các dịch vụ từ những đơn vị lữ hành uy tín để có giá hấp dẫn mà vẫn bảo đảm an toàn, chất lượng. Đối với du khách thực hiện chuyến đi tự túc, cần xây dựng các kế hoạch dự phòng và lựa chọn những đơn vị cung cấp dịch vụ đặt phòng, vé máy bay uy tín, có địa chỉ rõ ràng. Còn những khách ưa thích phiêu lưu, đi phượt bằng xe cá nhân, cần chuẩn bị kỹ lưỡng phương tiện di chuyển, các vật dụng thiết yếu, am hiểu thông tin điểm đến để bảo đảm chuyến đi an toàn, thành công.

Theo HNM
Bình luận
Back To Top