Lên Bắc Hà trải nghiệm ''Hương cốm mùa thu vàng''

14:00 - Thứ Năm, 25/08/2022 Lượt xem: 6867 In bài viết

Từ ngày 12 đến 18-9 tới, Festival cao nguyên trắng Bắc Hà năm 2022 với chủ đề "Hương cốm mùa thu vàng” sẽ diễn ra tại huyện Bắc Hà và Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao dân tộc đặc sắc, hấp dẫn du khách.

Đến với Festival cao nguyên trắng Bắc Hà, du khách sẽ được trải nghiệm mùa lúa chín và hoạt động làm cốm của đồng bào vùng cao.

Festival cao nguyên trắng Bắc Hà 2022 là sự kiện văn hóa, du lịch nhằm giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh du lịch, giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của các dân tộc trên địa bàn, từng bước tạo ra sản phẩm du lịch nổi bật nhằm thu hút khách du lịch đến với cao nguyên trắng Bắc Hà.

Theo kế hoạch, Festival cao nguyên trắng Bắc Hà sẽ diễn ra tại hai huyện Bắc Hà và Si Ma Cai. Du khách sẽ được trải nghiệm, tham gia các hoạt động nổi bật như “Hương cốm cao nguyên trắng” vào ngày 16 và 17-9 tại sân khấu chợ đêm Bắc Hà và hoạt động trình diễn nghề thủ công truyền thống làm cốm. 

Sản phẩm cốm Bắc Hà tại làng nghề cốm thôn Na Lo, xã Tả Chải, Na Hối và Bản Liền đã nổi tiếng, được người tiêu dùng, du khách gần xa, nhất là Hà Nội, Lào Cai, Phú Thọ ưa chuộng. Tại đây, cốm thường được làm theo phương pháp truyền thống nên hạt cốm dẻo, màu xanh tự nhiên và đặc biệt là có hương thơm độc đáo. Hiện nay, cốm Bắc Hà không chỉ là lễ vật trong nghi lễ mừng cơm mới mà đã từng bước trở thành hàng hóa, được thị trường ưa chuộng bởi hương vị độc đáo và là món quà không thể thiếu của nhiều du khách khi đến với vùng cao Bắc Hà.

Ngoài ra, người dân, du khách còn được chứng kiến, trải nghiệm các hoạt động tại giải thể thao chào mừng 72 năm Ngày Giải phóng Bắc Hà (20/9/1950 - 20/9/2022), hội thi dân vũ và trình diễn trang phục truyền thống, chuỗi sự kiện mùa thu tại Dinh thự Hoàng A Tưởng... 

Bên cạnh đó, đến với Lào Cai dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9, du khách còn được trải nghiệm, tham gia nhiều sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch. Cụ thể, từ ngày 26 đến 28-8 tại khu du lịch Sa Pa sẽ diễn ra hoạt động du lịch trải nghiệm “Sa Pa lặng lẽ yêu”. Đây là một sản phẩm du lịch mới nằm trong Festival “Tinh hoa Tây Bắc -Hương sắc Lào Cai” mở rộng năm 2022 với chủ đề “Lào Cai huyền diệu”. Tại đây còn diễn ra Lễ hội mùa thu Sa Pa, kết hợp công bố Di tích danh thắng Thác Cát Cát, đêm hội trăng rằm và giải đua xe đạp thể thao năm 2022, Lễ hội du lịch mùa thu 2022 vùng Y Tý…

UBND huyện Bắc Hà kỳ vọng, sự kiện này sẽ đón 30 nghìn lượt du khách, đạt 10% lượng khách đến với Bắc Hà dự kiến trong năm 2022.

Theo HNM
Bình luận
Back To Top