Sẵn sàng đón khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

07:15 - Thứ Hai, 29/08/2022 Lượt xem: 5496 In bài viết

ĐBP - Dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay được nghỉ 4 ngày nên dự đoán lượng khách đến tham quan, du lịch tại Điện Biên sẽ tăng lên. Phát huy lợi thế, tiềm năng về du lịch trên địa bàn tỉnh đã và đang chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất để sẵn sàng phục vụ du khách đến với Điện Biên.

Nhân viên Khách sạn Mường Thanh Điện Biên Phủ chuẩn bị phòng để đón khách.

Sau một thời gian mở cửa trở lại, du lịch cả nước nói chung, Điện Biên nói riêng đang có sự phục hồi mạnh mẽ. Dự đoán dịp nghỉ lễ 2/9 tới lượng khách đến Điện Biên cũng sẽ tăng lên nhiều so với cùng kỳ năm trước. Những ngày trung tuần tháng 8, Khách sạn Mường Thanh Điện Biên Phủ đang tất bật hoàn thiện việc nâng cấp những phòng nghỉ cuối cùng để kịp đưa vào sử dụng dịp nghỉ lễ Quốc khánh sắp tới. Giữa ngổn ngang những bàn, ghế, rèm, tủ... ông Đặng Việt Dũng, Giám đốc Khách sạn vừa kiểm tra, giám sát việc thi công vừa phải liên tục trả lời những cuộc điện thoại của khách gọi tới để đặt phòng. Ông Đặng Việt Dũng chia sẻ: Từ trước tết nguyên đán vừa qua, khách sạn đã tiến hành nâng cấp toàn bộ nội thất để phục vụ khách tốt hơn. Hiện nay chỉ còn 22/134 phòng đang được gấp rút hoàn thiện, phấn đấu đưa vào sử dụng trước ngày 30/8. Qua theo dõi có thể thấy lượng khách năm nay tăng lên nhiều so với năm trước. Một phần cũng nhờ việc mở thêm đường bay thẳng TP. Hồ Chí Minh - Điện Biên nên nhiều đoàn khách lựa chọn Điện Biên để dừng chân đầu tiên trong hành trình khám phá các tỉnh Tây Bắc. Bởi vậy, từ ngày 31/8, 100% phòng của khách sạn đều đã kín. Ngoài việc nâng cấp về cơ sở vật chất, khách sạn còn chuẩn bị chu đáo về nhân lực. Cán bộ nhân viên khách sạn vừa qua một đợt rèn luyện, học tập để chuẩn bị cho cuộc thi tay nghề. Nên đội ngũ này đang có những kỹ năng tốt nhất để phục vụ khách trong dịp nghỉ lễ sắp tới”.

Homestay Phương Đức, bản Che Căn, xã Mường Phăng, TP. Điện Biên Phủ - nơi được biết tới là bản bảo tồn giá trị văn hóa dân tộc Thái đen, là địa điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn. Dịp nghỉ lễ Quốc khánh đang đến gần, cơ sở này cũng tích cực chuẩn bị để sẵn sàng đón lượng khách đông hơn. Anh Lò Văn Đức, chủ Homestay Phương Đức chia sẻ: Sau thời điểm dịch bệnh, lượng khách du lịch đã dần phục hồi trở lại. Đó là cơ sở để có thể dự đoán dịp lễ 2/9 tới lượng khách sẽ đông hơn so với ngày thường. Chính vì vậy, chúng tôi phải chuẩn bị sẵn sàng về nguyên liệu, thực phẩm để chế biến các món ăn truyền thống. Bởi hầu hết các món ăn của cơ sở đều được chế biến từ nguyên liệu sẵn có tại địa phương nên chúng tôi phải dặn trước bà con trong bản, tránh trường hợp bị thiếu. Hiện nay, chúng tôi đang “hợp đồng” với 10 hộ gia đình cung cấp các loại gà, vịt, 10 hộ gia đình cung cấp các loại rau xanh... Còn về cảnh quan, phòng nghỉ luôn được dọn dẹp sạch sẽ, đảm bảo mỹ quan để sẵn sàng đón khách...”.

Không chỉ các cở sở lưu trú, nhiều điểm du lịch, tham quan cũng đang tập trung chuẩn bị để đón khách dịp lễ. Nhiều nơi trang trí, chỉnh trang lại khuôn viên đẹp mắt, sinh động hơn; có điểm lại đang gấp rút hoàn thiện những hạng mục cuối cùng để kịp đưa vào phục vụ khách dịp tới... Hầu hết các điểm này đều đã có kế hoạch, chuẩn bị cụ thể để không xảy ra tình trạng quá tải, bị động khi du khách đến tham quan đông. Khu du lịch Đào Viên Sơn, xã Ẳng Tở (huyện Mường Ảng) có các loại hình du lịch trải nghiệm sinh thái phục vụ du khách cả 4 mùa. Đây là một điểm du lịch được đầu tư trên diện tích 50.000m2 với những đồi cỏ tự nhiên, vườn hoa, ao cá... đặc biệt với hơn 1.000 gốc đào cổ thụ, đan xen với nhiều loại cây cỏ gần như không còn gặp trong tự nhiên, cùng nhiều tiểu cảnh check in “sống ảo” được nhiều bạn trẻ yêu thích. Chuẩn bị cho dịp nghỉ lễ sắp tới, cơ sở này đang “tự làm mới mình” để tăng tính trải nghiệm cho du khách. Trên trang Đào Viên Sơn tour - Điện Biên, những hình ảnh về điểm “check-in” mới nhất đã được “lên sóng” để sẵn sàng cho dịp nghỉ lễ sắp tới. Một điểm du lịch trải nghiệm khác cũng sắp được đưa vào khai thác vào dịp cuối tháng 8 là Kê Nênh moutain View Camping. Với các hoạt động cắm trại qua đêm bằng những chiếc lều cỡ lớn ngay sát bên thung lũng Kê Nênh tạo cho du khách cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Các lều được chuẩn bị đầy đủ đệm ngủ, nội thất cơ bản, bếp nướng, khu nhà vệ sinh sạch sẽ, tiện lợi... đảm bảo phục vụ tốt cho du khách trong dịp nghỉ lễ sắp tới.

Bài, ảnh: Diệp Chi
Bình luận

Tin khác

Back To Top