Những địa điểm du lịch, vui chơi không nên bỏ lỡ dịp 2-9

08:44 - Thứ Tư, 31/08/2022 Lượt xem: 7879 In bài viết

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 diễn ra 4 ngày, nhiều gia đình lựa chọn đi chơi xa, nhưng cũng không ít người chọn vui chơi, nghỉ dưỡng ngay tại Hà Nội. Là một trong những trung tâm du lịch lớn của cả nước, Hà Nội có rất nhiều điểm vui chơi, có thể thỏa mãn nhu cầu trải nghiệm và nghỉ dưỡng của người dân và du khách phương xa.

Nhiều tuyến phố cổ Hà Nội đang trang hoàng đón Tết Trung thu, là điểm vui chơi, tham quan hấp dẫn của du khách dịp nghỉ lễ 2-9.

Vui chơi phố cổ - nghe hòa nhạc - foodtour

Phố cổ Hà Nội vẫn là lựa chọn không thể thiếu trong dịp nghỉ lễ 2-9, bởi nơi đây tập trung nhiều điểm tham quan, mua sắm, ăn uống chất lượng của Thủ đô.

Vào những ngày cuối tuần dịp nghỉ lễ tới, phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phụ cận sẽ hoạt động bình thường. Du khách có thể tản bộ quanh hồ Hoàn Kiếm để cảm nhận tiết thu đang sang cũng như có những bức ảnh check-in với những hàng cây bắt đầu thay lá. Nếu là người ưa vận động, thể thao ngoài trời, du khách nên đến hồ Hoàn Kiếm từ sáng sớm để tham gia các hoạt động thể thao phong trào sôi nổi như chạy bộ, aerobic…

Ngoài ra, chiều 2-9, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, diễn ra hòa nhạc quốc gia “Điều còn mãi”. Du khách có thể tận hưởng trọn vẹn một ngày nghỉ lễ với các hoạt động ngoài trời ở phố đi bộ, nghe hòa nhạc, sau đó trải nghiệm một chương trình foodtour khám phá các món ăn đường phố ở phố đi bộ, phố cổ như: Kem Tràng Tiền, nộm Bờ Hồ, uống bia vỉa hè trên phố Tạ Hiện…

Tour xe buýt 2 tầng hứa hẹn sẽ đông khách dịp nghỉ lễ.

Trải nghiệm các tour du lịch 

Nếu ở Hà Nội dịp nghỉ lễ, bạn sẽ có nhiều lựa chọn cho các tour du lịch khám phá Hà Nội. Điển hình như tour xe buýt 2 tầng “Hanoi City tour”, có điểm đón tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, sẽ đưa du khách tham quan hơn 30 điểm đến, các khu di tích nổi tiếng của Hà Nội. Cứ 30 phút, sẽ có một chuyến xe đón khách tại các điểm đỗ nên du khách hoàn toàn có thể xuống xe tại mỗi điểm để khám phá Hà Nội.

Tour xe điện do Công ty cổ phần Đồng Xuân vận hành cũng là một lựa chọn hoàn hảo để khám phá phố cổ Hà Nội. Tuyến xe điện này có điểm đón gần Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, đưa du khách tham quan các tuyến phố cổ mà trước kia là những phố nghề nổi tiếng.

Nếu muốn trải nghiệm du lịch đêm Hà Nội, du khách có thể tham gia tour đêm tại Di tích Nhà tù Hỏa Lò và Hoàng thành Thăng Long. Ngoài ra, du khách có thể tự thiết kế các tour trải nghiệm ở ngoại thành Hà Nội, như khám phá làng cổ Bát Tràng, làng cổ Đường Lâm, hòa mình vào không khí của phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây…

Khám phá văn hóa vùng cao tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam trong dịp Tết Độc lập.

Khám phá văn hóa vùng cao tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam

Từ ngày 1 đến 30-9, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) sẽ diễn ra các hoạt động với chủ đề Vui Tết Độc lập. Những hoạt động trong dịp này sẽ có sự tham gia của hơn 200 đồng bào, nghệ sĩ, diễn viên của 17 dân tộc (Pà Thẻn, Cor, Nùng, Tày, Mông, Dao, Mường, Thái, Khơ Mú, Tà Ôi, Ba Na, Xơ Đăng, Gia Rai, Cơ Tu, Raglai, Ê Đê, Khmer).

Ngoài ra, du khách sẽ được hòa mình vào không gian văn hóa đậm sắc màu các dân tộc vùng Đông - Bắc, trong đó điểm nhấn là không gian văn hóa chợ phiên vùng cao Tuyên Quang với chủ đề “Chợ phiên vùng cao - Sắc màu xứ Tuyên” diễn ra từ ngày 1 đến 4-9 với các hoạt động xuống chợ, dân ca, dân vũ, trò chơi dân gian, thưởng thức ẩm thực, giới thiệu, mua bán sản vật vùng cao... 

Người dân và du khách còn được thưởng thức nghệ thuật múa khèn của dân tộc Mông, tỉnh Tuyên Quang; tái hiện “Lễ cưới” của đồng bào dân tộc Dao; tái hiện lễ cấp sắc của dân tộc Pà Thẻn, tỉnh Tuyên Quang; tái hiện Lễ ăn trâu của dân tộc Cor, tỉnh Quảng Ngãi; trình diễn nghệ thuật đấu chiêng của dân tộc Cor...

Tour đêm Hoàng thành Thăng Long là sản phẩm không nên bỏ lỡ khi đến Hà Nội dịp này.

Hòa vào không khí lễ hội tại các công viên văn hóa, giải trí

Là một trong những khu vui chơi hiện đại của Hà Nội, Công viên Thiên đường Bảo Sơn cũng là lựa chọn hấp dẫn cho nhiều gia đình. Dịp nghỉ lễ 2-9 năm nay, công viên tổ chức Lễ hội Boho Festival từ ngày 1 đến 4-9.

Lễ hội Boho được lấy cảm hứng từ nét văn hóa vùng đất Bohemia, mang đến phong cách hoang dã, phóng khoáng. Du khách sẽ được trải nghiệm lễ hội đường phố, chiêm ngưỡng không gian rực rỡ sắc màu của hàng loạt cột khổng lồ, lều du mục với hàng cỏ lau, con đường Dreamcatcher thơ mộng... Ngoài ra, du khách còn được thưởng thức du ca Boho Show, hòa mình vào vũ điệu Boho Dance với những vũ công chuyên nghiệp; tham gia hoạt động hóa trang.

Cũng trong dịp lễ này, Thiên đường Bảo Sơn chính thức ra mắt tổ hợp trò chơi thực tế ảo có quy mô hơn 1.000m2 - lớn nhất miền Bắc. Bên cạnh đó, du khách còn có thể khám phá Safari, tham quan thủy cung kỳ bí, tổ hợp 21 trò chơi dành cho các độ tuổi...

Du khách cũng có thể đến Công viên nước Hồ Tây để tham gia các hoạt động dưới nước sôi động. Dịp nghỉ lễ, thời tiết chuyển sang thu nhưng vẫn còn không khí nóng cuối hè, khá thích hợp cho các hoạt động bơi lội ngoài trời.

Nếu muốn tìm không gian vui chơi ngoài trời xa trung tâm hơn, du khách có thể đến Khu vui chơi giải trí Baara Land (huyện Quốc Oai), cách trung tâm Hà Nội khoảng 30km, đi theo đường Đại lộ Thăng Long. Tại đây có bãi biển sóng nhân tạo với hệ thống cầu trượt cảm giác mạnh: Cầu trượt tốc độ cao, cầu trượt xoắn đôi, vòng xoáy Tornado. 

Khu vui chơi Baara Land (Quốc Oai) với biển nhân tạo và hệ thống cầu trượt cảm giác mạnh.

Vui chơi tại các khu đô thị

Nhiều khu đô thị mới tại Hà Nội cũng đang trở thành những điểm đến hấp dẫn của người dân và du khách. Tại đây, du khách không chỉ được thỏa mãn nhu cầu mua sắm, ăn uống mà còn có thể tham gia vui chơi ngoài trời. Nhiều khu đô thị cũng xây dựng bãi biển nhân tạo riêng như: Ocean Park, Vinhome Smart City…

Ngoài ra, một số khu đô thị cũng có quần thể vui chơi giải trí hấp dẫn như: Times City có thủy cung hiện đại với 3 khu vực: Hồ nước ngọt, nước mặn và hang động bò sát; Khu đô thị Royal City có nhà trượt băng, tổ hợp vui chơi Funny Kids và công viên khủng long với tổng diện tích hơn 2.000m2 tại địa chỉ B1-R3-03...

Thủy cung tại Times City.

Tour bảo tàng và Vườn thú Hà Nội

Với kỳ nghỉ ngắn ngày, nhiều gia đình sẽ có kế hoạch đưa các con đến những địa điểm văn hóa để vừa vui chơi, vừa học tập. Tour tham quan các bảo tàng sẽ là lựa chọn phù hợp. Hiện nay, một số bảo tàng trên địa bàn Hà Nội có khá nhiều hoạt động hấp dẫn du khách như: Bảo tàng Lịch sử quốc gia có các hoạt động trưng bày bảo vật quốc gia và tour khám phá kiến trúc Pháp. 

Người dân và du khách cũng có thể lựa chọn kết hợp khám phá Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam (đường Hoàng Quốc Việt) và Bảo tàng Dân tộc học (đường Nguyễn Văn Huyên) vì cung đường gần nhau và có nhiều hoạt động, trải nghiệm phù hợp với trẻ em. Tại hai bảo tàng này, du khách sẽ được khám phá thế giới động vật khá hấp dẫn cũng như tìm hiểu nét văn hóa riêng của các dân tộc Việt Nam. 

Trên tuyến đường này, du khách cũng có thể kết hợp tham quan Vườn thú Hà Nội. Đây cũng là một trong những điểm vui chơi rất thu hút du khách của Hà Nội.

Nhiều du khách có xu hướng lựa chọn các khu nghỉ dưỡng ngoại thành Hà Nội.

Nghỉ tự túc tại các khu nghỉ dưỡng, resort 

Thay vì phải di chuyển đến những tỉnh, thành phố khác, nhiều người chọn các khu nghỉ dưỡng, khách sạn tại Hà Nội để nghỉ ngơi. Hiện nay, nhiều khu nghỉ ở ngoại thành Hà Nội như: ASEAN Resort, Làng Mít, Paragon Resort, MEDI Thiên Sơn… đều đã kín khách đặt phòng vào kỳ nghỉ 2-9. 

Nhiều khách sạn ở nội thành cũng đón lượng khách Thủ đô nghỉ dưỡng khá đông. Trong đó, các khách sạn ở khu vực phố cổ hoặc ven hồ Tây nhận được nhiều lượng đặt phòng nhất.

Cắm trại, picnic ngoài trời cũng là lựa chọn của nhiều gia đình trong kỳ nghỉ lễ năm nay.

Cắm trại ngoài trời ở ngoại thành Hà Nội

Xu hướng cắm trại ngoài trời cũng là lựa chọn của nhiều gia đình trong kỳ nghỉ lễ. Ưu điểm của hoạt động cắm trại là sẽ giúp các gia đình gắn kết, được hòa mình cùng thiên nhiên và có nhiều trải nghiệm gần gũi với cuộc sống.

Hiện nay, ngoại thành Hà Nội có nhiều dịch vụ để các gia đình cắm trại, tổ chức các cuộc picnic nhỏ, thậm chí có thể ngủ qua đêm. Một số địa điểm thuận tiện cho người dân và du khách thực hiện một chuyến cắm trại thú vị, an toàn như: Vườn quốc gia Ba Vì, Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, vườn nhãn Long Biên…

Theo HNM
Bình luận

Tin khác

Back To Top