Làng cà phê Trung Nguyên

09:29 - Thứ Hai, 19/09/2022 Lượt xem: 10018 In bài viết

Làng cà phê Trung Nguyên là một khu du lịch ở thành phố Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk), được biết đến như một không gian độc đáo, đậm đà bản sắc dân tộc gắn liền với cây cà phê và văn hóa cà phê.

Làng cà phê Trung Nguyên được thiết kế như một công viên sinh thái - văn hóa trên diện tích 20.000m2. Ở đó, kiến trúc, cây xanh và mặt nước tạo nên cảnh quan hài hòa, không gian thoáng đãng, thích hợp để thưởng thức cà phê hay nghỉ ngơi, thư giãn. Làng cà phê gồm 5 khu chức năng chính: Quầy cung cấp thông tin, không gian thưởng thức cà phê, không gian ẩm thực, siêu thị, bảo tàng. Kiến trúc chủ đạo ở đây là những ngôi nhà rường kiểu Huế đa dạng về quy mô, hình dáng, cấu trúc nhưng vẫn trong một thể thống nhất, được bố trí liên hoàn. Các ngôi nhà rường cổ có khung gỗ, mái ngói và được tạo tác cầu kỳ, có tính thẩm mỹ cao. Trong khung cảnh gần gũi với thiên nhiên, du khách có thể thưởng thức các loại cà phê nổi tiếng như: Weasel - cà phê chồn, Legendee - Huyền thoại, Passiona - cà phê tươi... cùng các phong cách cà phê nổi tiếng thế giới.

Phía cuối khuôn viên là một ngọn giả sơn, có thác nước từ trên chảy xuống thành dòng suối nhân tạo uốn lượn dưới những tán cây xanh. Dưới thác là khu hầm - nơi trình diễn nghệ thuật pha chế cà phê theo hương vị của nhiều quốc gia trên thế giới như Ethiopia, Thổ Nhĩ Kỳ, Italia... Mặc dù là những công trình nhân tạo nhưng các hạng mục kiến trúc tại đây đều mang vẻ khiêm nhường, không lấn át không gian cây xanh, thiên nhiên.

Cạnh ngọn giả sơn là khu bảo tàng có kiến trúc theo kiểu nhà dài của người Ê Đê với vật liệu gỗ và mái lá. Đây là nơi trưng bày những hiện vật cổ có giá trị của Tây Nguyên như bộ sưu tập cồng chiêng, các công cụ, nông cụ, vũ khí... cần thiết trong đời sống sinh hoạt hằng ngày và trong văn hóa, tín ngưỡng của người dân Tây Nguyên. Trong đó, có những dụng cụ được sử dụng trong quá trình trồng trọt, vận chuyển, chế biến cà phê, giúp du khách tìm hiểu về văn hóa và lịch sử cà phê Tây Nguyên. 

Cùng với nhiều loại cây xanh khác trong khuôn viên, xung quanh Làng cà phê Trung Nguyên còn có vườn cà phê Robusta, Arabica, Excelsa... và đặc biệt là những gốc cà phê trên 30 năm được chăm sóc, bảo tồn.

Không chỉ là một công viên trong lòng thành phố, Làng cà phê Trung Nguyên còn là một điểm đến du lịch nổi tiếng ở thành phố Buôn Ma Thuột mà bất cứ du khách nào cũng muốn một lần ghé thăm khi tới Đắk Lắk.

Theo HNM
Bình luận

Tin khác

Back To Top