Tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá để thu hút khách quốc tế

14:07 - Thứ Ba, 04/10/2022 Lượt xem: 7775 In bài viết

Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết, từ nay tới cuối năm 2022 sẽ có nhiều chương trình quảng bá xúc tiến du lịch để thu hút mạnh mẽ hơn khách quốc tế đến Việt Nam.

Hiện nay, khách quốc tế vào Việt Nam đã cao hơn trước nhưng vẫn còn khá khiêm tốn so với mục tiêu 5 triệu lượt khách, nên toàn ngành du lịch đang nỗ lực để cải thiện dòng khách này, cũng là đối tượng chính “làm giàu” cho du lịch.

Tổng cục Du lịch sẽ tổ chức nhiều sự kiện quảng bá, xúc tiến du lịch tới các thị trường quốc tế từ nay đến cuối năm.

Theo đó, từ nay đến cuối năm sẽ có hàng loạt sự kiện, hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch diễn ra như: Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam trong Lễ hội Du lịch -  Văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc; Diễn đàn Du lịch Mê Kông được tổ chức tại Quảng Nam từ ngày 9 đến 14-10; Hội nghị hợp tác du lịch song phương Việt Nam - Singapore diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 7 đến 11-11; Hội nghị hợp tác du lịch song phương Việt Nam - Nhật Bản diễn ra tại Đà Nẵng từ ngày 16 đến 19-11; Hội nghị hợp tác du lịch Việt Nam - Đài Loan (Trung Quốc) ở Cao Hùng vào cuối tháng 10-2022.

Tổng cục Du lịch cũng đã báo cáo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trình Chính phủ về Kế hoạch tổ chức hội nghị thu hút du lịch nước ngoài vào Việt Nam, dự kiến trong tháng 10-2022, với sự chủ trì của lãnh đạo Chính phủ, sự tham gia của các bộ, ban, ngành liên quan để bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn, tạo thuận lợi cho khách quốc tế đến Việt Nam. Trong đó, dự kiến sẽ tập trung vào một số nội dung chính như chính sách tạo thuận lợi cho khách quốc tế vào Việt Nam (xuất - nhập cảnh, hàng không, mở rộng thị trường…), hoạt động xúc tiến quảng bá, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp du lịch, chính sách đào tạo nguồn nhân lực du lịch và chuyển đổi số trong du lịch.

Tổng cục Du lịch cũng xây dựng kế hoạch quảng bá du lịch Việt Nam tại các thị trường trong điểm quốc tế và tham gia các hội chợ du lịch quốc tế quan trọng như: Hội chợ WTM tại London (Anh); Hội chợ Travex bên lề Diễn đàn Du lịch ASEAN tại Indonesia; Hội chợ ITB tại Berlin, Đức… Các chương trình đón các đoàn famtrip, presstrip nước ngoài vào Việt Nam. Ngoài ra, Tổng cục Du lịch còn đẩy mạnh hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam trên các nền tảng số.

Trước đó, Tổng cục Du lịch cho biết, trong 9 tháng của năm 2022, có trên 1,8 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, đạt khoảng 30% so với mục tiêu đặt ra cho năm 2022 (5 triệu lượt), vẫn thấp hơn 85,4% so với cùng kỳ năm 2019. Kết quả này cho thấy, hoạt động thu hút và đón khách quốc tế vẫn còn những khó khăn sau đại dịch Covid-19, sự phục hồi không đồng đều giữa các khu vực. Trong đó, Hàn Quốc, Mỹ, Ấn Độ là những thị trường gửi khách lớn nhất. Một số thị trường phục hồi chậm, điển hình như khu vực Đông Bắc Á, Nga…

Theo HNM
Bình luận

Tin khác

Back To Top