Xây dựng ngành du lịch tiểu vùng tự cường, toàn diện và bền vững

12:20 - Thứ Ba, 11/10/2022 Lượt xem: 6963 In bài viết

Diễn đàn du lịch Mekong 2022, từ ngày 9 đến 14/10, với chủ đề “Tái thiết ngành du lịch - Kiên cường phục hồi du lịch” tổ chức tại Hội An (Quảng Nam) sau 2 năm gián đoạn vì dịch Covid-19, trong đó các nội dung chính sẽ diễn ra ngày 12/10.

Các nội dung chính bàn về giải pháp phục hồi du lịch sẽ diễn ra tại Diễn đàn du lịch Tiểu vùng sông Mê Kông vào ngày 12/10.

Theo Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh, diễn đàn tại Quảng Nam quy tụ các nhà lãnh đạo và chuyên gia du lịch khu vực công và tư thuộc Tiểu vùng Mê Kông. Diễn đàn là dịp các nước, doanh nghiệp trao đổi và chia sẻ những kinh nghiệm phục hồi du lịch sau dịch và những định hướng trong thời gian tới; thúc đẩy hành động thực tế và xây dựng ngành du lịch tiểu vùng tự cường, toàn diện, bền vững và thành công hơn.

Các bài phát biểu và thảo luận chính tại diễn đàn sẽ diễn ra ngày 12-10. Các diễn giả sẽ tập trung vào việc phục hồi du lịch sau Covid-19, chuyển đổi kỹ thuật số, nội địa hóa chuỗi cung ứng, mô hình kinh doanh doanh nghiệp xã hội và các phương pháp hay nhất để ngành du lịch phục hồi, đặc biệt là sử dụng các công nghệ mới nhất.

Các chủ đề trao đổi, thảo luận sẽ bao gồm các xu hướng lớn ảnh hưởng đến sự phục hồi của ngành du lịch. Các thành viên tham gia thảo luận và các chuyên gia sẽ đề xuất các chính sách, quy định và đầu tư cần thiết để khôi phục hoạt động du lịch và lữ hành, đặc biệt chú trọng các giải pháp dựa trên tự nhiên và áp dụng công nghệ. Ngoài ra, các đại biểu sẽ đề cập việc kết nối các nhà cung cấp dịch vụ du lịch bền vững và người mua, đồng thời mở ra các cơ hội du lịch xanh.

Theo Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đoàn Văn Việt, thông điệp mà Việt Nam muốn gửi tới các đại biểu tham dự diễn đàn là hãy chung tay đóng góp du lịch phát triển bền vững; cần tập trung vào các mục tiêu thiết thực để làm cho ngành du lịch và lữ hành trở nên tốt hơn vì lợi ích của cộng đồng. 

Trong khuôn khổ hợp tác Tiểu vùng Mê Kông mở rộng - GMS, trong 20 năm qua, Việt Nam đã tham gia 4 dự án phát triển cơ sở hạ tầng du lịch khu vực, trong đó mới nhất là Dự án Phát triển cơ sở hạ tầng du lịch hỗ trợ cho tăng trưởng toàn diện khu vực Tiểu vùng Mê Kông mở rộng giai đoạn 2. Các dự án này được thiết kế để cải thiện khả năng tiếp cận các điểm đến du lịch thứ cấp ở các tỉnh dọc theo các hành lang kinh tế GMS cũng như nâng cao điều kiện môi trường và cơ sở hạ tầng đô thị để phát triển du lịch.

Theo HNM
Bình luận

Tin khác

Back To Top