Huyện Nậm Pồ đưa vào hoạt động điểm du lịch cộng đồng bản Nà Sự

22:03 - Chủ Nhật, 16/10/2022 Lượt xem: 6342 In bài viết

ĐBP - Sau 1 tuần khẩn trương xây dựng, chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, nhân lực, dịch vụ, chiều ngày 16/10, điểm du lịch cộng đồng tại bản Nà Sự, xã Chà Nưa, huyện Nậm Pồ đã mở cửa đón tiếp khách du lịch. Ngay trong buổi đầu tiên đi vào hoạt động, bản Nà Sự đã đón gần 300 khách đến tham quan, khám phá, trải nghiệm.

Người dân bản Nà Sự làm bàn ăn bằng tre để phục vụ nhu cầu ăn uống của khách tham quan.

Điểm du lịch cộng đồng bản Nà Sự bắt đầu được triển khai xây dựng từ ngày 10/10, chỉ trong vòng 1 tuần với sự chung tay góp sức của toàn thể bà con nhân dân trong bản, sự hỗ trợ ngày công của đoàn viên thanh niên các phòng, ban trong huyện và các xã, điểm du lịch cộng đồng bản Nà Sự đã hoàn thành để phục vụ du khách đến thăm. Một số điểm nhấn của điểm du lịch này là con đường trải đá có điện thắp sáng dẫn đến từng nhà; các cọn nước được phục dựng trên dòng suối Nậm Bai chảy qua trước bản; có nhiều bồn hoa, cây cảnh, các hàng rào tre được dựng xung quanh nhà dân…

Tại điểm du lịch cộng đồng bản Nà Sự, du khách sẽ được khám phá, trải nghiệm thực tế đời sống sinh hoạt, lao động sản xuất của bà con dân tộc Thái như một người dân bản địa; được thưởng thức các món ăn truyền thống đậm đà bản sắc dân tộc Thái mà nguyên liệu chế biến do chính người dân trong bản cung cấp.

Người dân bản Nà Sự phục dựng các cọn nước để tạo điểm nhấn đặc trưng thu hút du khách.

Có mặt tại buổi ra mắt đưa vào hoạt động điểm du lịch cộng đồng bản Nà Sự, Bí thư Huyện ủy Nậm Pồ Lê Khánh Hòa cho biết: Đây là điểm du lịch cộng đồng đầu tiên trên địa bàn huyện. Điểm du lịch cộng đồng bản Nà Sự đi vào hoạt động sẽ mở ra hướng mới trong phát triển du lịch tại xã Chà Nưa nói riêng, huyện Nậm Pồ nói chung. Từ đó, góp phần tạo thêm công ăn việc làm cho người dân địa phương, thúc đẩy phát triển du lịch, kinh tế - xã hội của huyện. Đây hứa hẹn sẽ là điểm dừng chân lý thú, hấp dẫn du khách trong hành trình khám phá A Pa Chải (dài khoảng 280km) của huyện Mường Nhé.

Đức Linh
Bình luận

Tin khác

Back To Top