Khởi động chiến dịch quảng bá du lịch Nhật Bản

17:08 - Thứ Tư, 16/11/2022 Lượt xem: 7046 In bài viết

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, ngày 15-11, Cơ quan Xúc tiến du lịch Nhật Bản tại Việt Nam (JNTO) khởi động chiến dịch quảng bá du lịch Nhật Bản với quy mô lớn.

Du lịch Nhật Bản luôn có sức hấp dẫn với du khách Việt Nam.

Theo đó, chiến dịch có tên “Nhi Thắng Family” với đại sứ chiến dịch là cặp vợ chồng ca sĩ Ông Cao Thắng - Đông Nhi. Trong chiến dịch này, các đại sứ du lịch được lựa chọn sẽ thực hiện quay video quảng bá du lịch Nhật Bản. JNTO cũng xây dựng trang web quảng bá du lịch Nhật Bản với tên gọi “50 trải nghiệm nên thử ở Nhật Bản”; hợp tác với thương hiệu bán lẻ của Nhật Bản - MUJI Việt Nam để sản xuất túi vải sợi đay với họa tiết đặc biệt do các nghệ nhân Việt Nam và Nhật Bản phối hợp thiết kế. 

Bên cạnh đó, JNTO phối hợp với những bloger nổi tiếng để thực hiện các video chia sẻ kinh nghiệm du lịch Nhật Bản; thực hiện các minigame trên các trang mạng xã hội; xuất bản sổ tay du lịch Khám phá Nhật Bản qua 50 điểm đến mới lạ và hấp dẫn.

Từ ngày 11-10-2022, Nhật Bản chính thức mở cửa du lịch hoàn toàn cho du khách quốc tế. Theo đó, khách Việt Nam có thể du lịch Nhật Bản theo tour và còn có thể tự do du lịch Nhật Bản mà không cần phải đặt các dịch vụ qua các công ty du lịch.

Du khách khi nhập cảnh Nhật Bản chỉ cần hoàn tất tiêm 3 mũi vắc xin trở lên hoặc có giấy xét nghiệm âm tính nếu chưa tiêm đủ 3 mũi.

Năm 2019, số lượng du khách quốc tế đến Nhật Bản là 31,88 triệu lượt khách, tuy nhiên, khi dịch Covid-19 bùng phát, trong năm 2021, con số này đã giảm xuống chỉ còn khoảng 250.000 lượt khách.

Riêng với lượng khách Việt Nam đến Nhật Bản, con số này trong năm 2019 là 495.000 lượt. Lượng khách Việt Nam đến Nhật Bản được đánh giá tăng trưởng nhanh. Theo Cơ quan Xúc tiến du lịch Nhật Bản tại Việt Nam, 8 tháng năm 2022, có đến hơn 160.000 lượt khách Việt Nam nhập cảnh Nhật Bản, là quốc gia có số lượt khách đến Nhật Bản nhiều nhất. Hiện, JNTO đang nỗ lực phối hợp với các cơ quan quản lý du lịch Việt Nam thực hiện các chiến dịch quảng bá để cùng thúc đẩy lượng khách 2 chiều. 

Theo HNM
Bình luận

Tin khác

Back To Top