Cuộc sống qua ảnh

Điện Biên mùa ban nở

15:15 - Thứ Tư, 01/03/2023 Lượt xem: 16417 In bài viết

ĐBP - Cuối tháng hai, đầu tháng ba, trên khắp các bản làng, tuyến phố tại Điện Biên ngập tràn sắc trắng hoa ban. Ban nở trắng trời, những cánh hoa ban trắng bung nở nhẹ đung đưa trong gió, tô thắm những con đường nơi vùng cao Tây Bắc.

Đối với nhiều người, vẻ đẹp mộng mơ, tinh khôi của hoa ban không chỉ thân thuộc, gần gũi với đời sống, hoa ban dần trở thành biểu tượng, đặc trưng của cộng đồng các dân tộc tại Điện Biên. Không rực rỡ như hoa phượng, không ngào ngạt bằng hoa sữa, hoa ban với sắc trắng, tím bung nở trên những cành đã trút lá, tạo cảm giác thân thuộc, mộc mạc, tinh khôi nhưng không kém phần rắn rỏi, mạnh mẽ, đầy kiêu hãnh giữa đại ngàn Tây Bắc.

Điện Biên những ngày tháng ba, các cung đường, những bản làng ngập tràn trong sắc trắng tinh khôi, cùng hương thơm thoang thoảng quyến rũ, là điểm hẹn, điểm đến lý tưởng thu hút người dân và du khách thập phương, dưới tán hoa ban, từng nhóm nam thanh nữ tú cùng du khách rộn ràng ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất với hoa ban, loài hoa đặc trưng, đậm sắc màu văn hóa, lịch sử về miền đất, con người nơi đây.

Những con đường ngập tràn sắc hoa là địa điểm lý tưởng để vui chơi của người dân trong những ngày cuối tuần.
Hoa ban bắt đầu nở rộ vào cuối tháng hai đến tháng ba.
Sự vui vẻ, hồn nhiên của thiếu nữ dân tộc Thái bên hàng hoa ban.
Sắc ban khoe thắm giữa núi rừng.
Không khí tấp nập, vui vẻ của người dân, du khách khi khám phá, trải nghiệm các tuyến đường hoa ban nở rộ trong thành phố Điện Biên Phủ.
Những chùm hoa trắng muốt thân thuộc, gần gũi gắn liền với lao động, sản xuất hàng ngày của đồng bào các dân tộc nơi đây.
Không chỉ gắn với đồng bào dân tộc Thái, hoa ban còn là hình ảnh đặc trưng về miền đất, lịch sử và con người Điện Biên.
Du khách và thiếu nữ bản địa thân thiện cùng chụp ảnh lưu niệm bên hoa ban.
Sự mộc mạc, thuần khiết của thiếu nữ dân tộc Thái bên sắc trắng tinh khôi của hoa ban.
Chú chim nhảy nhót, líu lo hút mật ngọt trên cành ban.
Những cung đường hoa ban nở rộ là điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua của du khách khi đến với mảnh đất Điện Biên Phủ.

 

Trần Nhâm
Bình luận

Tin khác

Back To Top