Cơ sở lưu trú Điện Biên đón khách mùa lễ hội

21:14 - Thứ Tư, 08/03/2023 Lượt xem: 5652 In bài viết

ĐBP - Cận kề Lễ hội Hoa Ban năm 2023 và Ngày hội Văn hóa, Thể thao, Du lịch các dân tộc tỉnh Điện Biên lần thứ VII, hầu hết cơ sở lưu trú trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ đã được đặt kín phòng trong những ngày chính hội. Với lượng du khách dự báo tăng cao trong dịp này, các nhà nghỉ, khách sạn đã và đang chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất, chu đáo nhất để đón tiếp, phục vụ khách.

Nhân viên Khu Du lịch sinh thái Him Lam đón tiếp, tư vấn khách.

Khu du lịch sinh thái Him Lam có quy mô 82 phòng, phục vụ tối đa trên 200 khách, cùng với đó là 2 nhà hàng: Nhà sàn gỗ lim và Nhà hàng Hoa ban, có thể đáp ứng nhu cầu lưu trú, ăn uống của khách từ truyền thống (nhà sàn đặc trưng văn hóa Tây Bắc) tới hiện đại. Tháng 3 gắn với mùa hoa ban và cũng là mùa du lịch của tỉnh nhà, Khu du lịch sinh thái Him Lam thường xuyên hoạt động 80 - 90% công suất sử dụng phòng. Trong những ngày diễn ra Lễ hội Hoa Ban năm nay, phòng đã được khách đặt kín từ sớm.

Anh Vũ Khắc Quang, Phó Trưởng phòng Kinh doanh Khu du lịch sinh thái Him Lam cho biết: “Từ tháng 1/2023, thậm chí trong tháng 12/2022, khách đã liên hệ đặt phòng cho dịp Lễ hội Hoa Ban. Từ ngày 9 - 11/3, đã có 100% phòng nghỉ được đặt trước; 2 nhà hàng cũng được khách đặt tổ chức các chương trình giao lưu ẩm thực, văn nghệ. Những ngày vừa qua, nhiều khách ngoại tỉnh liên hệ hỏi phòng nhưng không còn, chúng tôi mong khách thông cảm và tư vấn, hỗ trợ khách đến các cơ sở lưu trú khác trên địa bàn”.

Để đáp ứng tốt nhu cầu du khách, Khu Du lịch sinh thái Him Lam chuẩn bị tốt các khâu đón tiếp, phục vụ khách. Anh Quang cho biết thêm: Cơ sở đảm bảo không gian xanh, sạch, đẹp, thoáng đãng cho khách, bằng việc tăng cường dọn dẹp vệ sinh, chăm chút cảnh quan, trang trí tiểu cảnh, vườn hoa... Cùng với đó nâng cấp, chỉnh sửa một số cơ sở vật chất cần thiết, phù hợp, kiểm tra hệ thống điều hòa, quạt mát... Nhân viên các bộ phận luôn niềm nở, hỗ trợ khách một cách nhiệt tình. Dù lượng khách có tăng cao trong dịp này, cơ sở luôn sẵn sàng phục vụ và tạo sự hài lòng cho du khách.

Nhân viên Khách sạn Mường Thanh dọn dẹp phòng, chuẩn bị đón khách.

Khách sạn Mường Thanh Điện Biên Phủ cũng đang trong những ngày tất bật đón khách. Trong các ngày 10 - 13/3, khách sạn không còn phòng trống. Khách nghỉ tại đây trong dịp này bao gồm đại biểu, khách mời quan trọng của tỉnh tham dự Lễ hội Hoa Ban và khách du lịch. Gắn với sự kiện văn hóa - du lịch lớn của tỉnh nhà, Khách sạn trang trí những cành ban tại sảnh đón tiếp và trong phòng nghỉ để phần nào tạo không gian đặc trưng của mảnh đất Điện Biên và mùa lễ hội. Dù đây là chi tiết nhỏ nhưng mang lại sự đặc biệt, để lại ấn tượng cho khách phương xa.

Ông Đặng Việt Dũng, Giám đốc Khách sạn Mường Thanh Điện Biên Phủ chia sẻ: Để tạo những trải nghiệm tốt nhất cho khách đến sử dụng dịch vụ trong những ngày cao điểm này, chúng tôi chú trọng từ khâu tiếp đón, đưa dẫn khách, chăm chút bữa ăn sáng cho khách... Nhân lực các bộ phận thường xuyên được bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ, đáp ứng đón tiếp, phục vụ mọi đối tượng khách. Năm qua chúng tôi đã thực hiện cải tạo, tiếp tục hoàn thiện cơ sở vật chất, quan tâm bảo trì, bảo dưỡng hệ thống điện, nước... Bởi vậy rất an tâm, tự tin và sẵn sàng đón khách trong dịp lễ hội năm nay.

Điện Biện hiện có 210 cơ sở lưu trú du lịch, với gần 3.000 buồng, hơn 5.000 giường cùng nhiều bản văn hóa du lịch và homestay. Chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ khách đến Điện Biên trong những ngày Lễ hội Hoa Ban diễn ra, ngay từ đầu năm, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có văn bản đề nghị các cơ sở lưu trú thực hiện niêm yết giá công khai và bán đúng giá niêm yết; nâng cao tinh thần, thái độ, trách nhiệm phục vụ. Đồng thời tăng cường công tác vệ sinh môi trường, phòng chống cháy, nổ, đảm bảo an ninh; kiểm tra, rà soát toàn bộ cơ sở vật chất nhằm kịp thời phát hiện, sửa chữa hoặc thay mới trang thiết bị đã hỏng, xuống cấp; nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ hiện có...

Cơ sở lưu trú là nơi du khách tiếp xúc nhiều hơn cả khi đến một nơi xa lạ. Sự chuẩn bị chu đáo, tận tình hỗ trợ của các cơ sở lưu trú là yếu tố quan trọng góp phần mang đến những trải nghiệm đáng giá và tạo ấn tượng tốt đẹp cho du khách khi đến với Điện Biên.

Bài, ảnh: Bảo Anh
Bình luận

Tin khác

Back To Top