Trải nghiệm đẩy xe đạp thồ, vác hòm đạn tại đường lên Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ

18:57 - Thứ Hai, 13/03/2023 Lượt xem: 8936 In bài viết

ĐBP - Nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Lễ hội Hoa Ban năm 2023 và Ngày hội Văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc tỉnh Điện Biên lần thứ VII, ngày 13/3, hoạt động trình diễn, trải nghiệm đẩy xe đạp thồ, tải đạn đã được tổ chức tại đường lên Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ, thu hút người dân và du khách đến tham quan, trải nghiệm.

Học sinh, sinh viên các trường trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ tham gia trải nghiệm đẩy xe đạp thồ.

Hoạt động trình diễn đẩy xe đạp thồ, tải đạn đã thu hút gần 30 vận động viên thuộc 4 đội là học sinh, sinh viên và nhân dân các dân tộc hiện đang sinh sống và học tập tại tỉnh tham gia. Theo đó, tại phần trình diễn đẩy xe đạp thồ, mỗi đội gồm ba vận động viên; trong đó một người cầm lái, hai người vừa giữ vừa đẩy xe đạp thồ chở ba bao nặng lên dốc Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ. Đối với phần trình diễn tải đạn, các vận động viên chuyển đạn bằng hình thức chạy tiếp sức vác hòm đạn trên vai.

Ngoài các em học sinh, sinh viên đến tham gia, những du khách đến tham quan cũng được khuyến khích trải nghiệm đẩy xe đạp thồ, vác hòm đạn để cùng hòa mình vào không khí của Lễ hội Hoa Ban.

Du khách tới từ Thái Bình tham gia trải nghiệm đẩy xe đạp thồ.

Hoạt động được tổ chức nhằm tái hiện lại những hình ảnh hào hùng của cha ông trong những năm tháng kháng chiến ác liệt. Chiếc xe đạp thồ còn là hình ảnh biểu tượng cho tinh thần đoàn kết, ý chí quật cường của dân tộc vượt mọi gian khổ, quyết tâm giành độc lập, tự do cho đất nước. Qua đó, giúp người dân hiểu về công tác hậu cần đưa lương thực, vũ khí từ hậu phương đến tiền tuyến, góp phần làm nên chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.

Tin, ảnh: An Chi
Bình luận

Tin khác

Back To Top