Đón đầu “mùa vàng” khách quốc tế

08:45 - Thứ Sáu, 07/07/2023 Lượt xem: 3429 In bài viết

Sau đợt cao điểm hè dành cho khách nội địa, từ giữa tháng 8 đến tháng 4 năm sau được xem là "mùa vàng" để đón và phục vụ khách quốc tế. Hiện nhiều địa phương, đơn vị đã lên kế hoạch tổ chức lại sản phẩm, nâng cấp dịch vụ để sẵn sàng đón khách quốc tế, đặc biệt là dòng khách lưu trú dài ngày, sẵn sàng chi tiêu cao tại Việt Nam.

Sản phẩm du lịch đêm trên du thuyền Ambassador tại vịnh Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) với chương trình biểu diễn nghệ thuật có sự góp mặt của nhiều ca sĩ.

Tăng tính giải trí

Mới đây, du thuyền Ambassador giới thiệu sản phẩm trải nghiệm mới vào khung giờ từ 17h đến 22h đêm gồm nhiều dịch vụ giải trí hấp dẫn trên vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) như: Biểu diễn nghệ thuật với sự tham gia của nhiều ca sĩ nổi tiếng vào thời điểm đón hoàng hôn, ẩm thực, trình diễn DJ… thu hút rất đông du khách.

Bốn đêm diễn của các ca sĩ trên du thuyền được khách đặt kín chỗ với hơn 2.000 lượt khách, trong đó có nhiều du khách đến từ các nước Đông Nam Á như: Singapore, Thái Lan, Malaysia, Philippines và một lượng lớn du khách nội địa từ Hà Nội.

Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Du thuyền cao cấp châu Á (APC) ông Nguyễn Hồng Nhật cho biết, cùng với sản phẩm du thuyền cao cấp lưu trú qua đêm, du thuyền ban ngày, hoạt động du thuyền cao cấp buổi tối là một trong những sản phẩm mới nhằm đón đầu mùa cao điểm khách quốc tế.

Cùng với các chủ tàu ở vịnh Hạ Long, những chủ tàu khu vực vịnh Cát Bà (Hải Phòng) cũng đang xây dựng những dòng sản phẩm mới phù hợp với dòng khách cao cấp đến từ châu Âu và nhiều nước trong khu vực.

Là một trong những đơn vị có tàu du lịch cao cấp hoạt động tại vịnh Hạ Long, vịnh Cát Bà (Hải Phòng), vịnh Nha Trang, Chủ tịch LuxGroup Phạm Hà chia sẻ, hiện nay, đơn vị đang làm việc với các đối tác nước ngoài xây dựng lại sản phẩm lưu trú nghỉ dưỡng dài ngày trên vịnh thay vì 2 ngày 1 đêm như trước đây.

Hiện nay, những địa phương trọng điểm du lịch như Quảng Ninh, Hải Phòng, Ninh Bình, Quảng Bình, Đà Nẵng, Nha Trang (Khánh Hòa), Phú Quốc (Kiên Giang)… đang giới thiệu nhiều chương trình, hoạt động mới để thu hút du khách.

Giám đốc Tiếp thị - Truyền thông Vietluxtour Trần Thị Bảo Thu nhận định, ngoài các tuyến du lịch biển, sản phẩm du lịch văn hóa, di sản, du lịch khám phá hang động, du lịch golf… được dự báo sẽ hấp dẫn du khách trong mùa cao điểm năm nay. Đơn vị đang tập trung xây dựng các tuyến xuyên Việt, giới thiệu du khách nét đặc trưng riêng về văn hóa, ẩm thực, các hoạt động trải nghiệm của từng địa phương để đáp ứng nhu cầu của các thị trường khách mục tiêu như châu Âu, Mỹ, Australia...

Liên kết để đón khách hiệu quả

Vừa qua, Quốc hội đã thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam và Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam. Luật có hiệu lực thi hành từ ngày 15-8-2023. Theo đó, Quốc hội đồng ý kéo dài thời hạn visa điện tử từ 30 ngày lên 90 ngày, có giá trị nhập cảnh nhiều lần; nâng thời hạn tạm trú tại cửa khẩu cho người nhập cảnh theo diện đơn phương miễn thị thực từ 15 ngày lên 45 ngày.

Trưởng ban Thư ký Hội đồng Tư vấn du lịch Việt Nam (TAB) Hoàng Nhân Chính cho rằng, đây là cơ hội tốt để tăng tính cạnh tranh với các nước trong khu vực, từ đó tăng nguồn thu từ khách du lịch. Tuy nhiên, các chuyên gia du lịch và nhiều đơn vị lữ hành nhận định, đây mới chỉ là một “nút thắt” được tháo gỡ trong số nhiều “nút thắt” để du lịch Việt Nam phát triển bền vững.

Về những khó khăn hiện hữu của du lịch Việt Nam trước mùa cao điểm đón khách quốc tế, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình chỉ rõ, đội ngũ nhân lực chất lượng cao còn ít; công tác quản lý điểm đến còn hạn chế, dẫn đến tình trạng nhiều nơi khách dồn ứ quá đông, chất lượng dịch vụ không bảo đảm; tính liên kết vùng giữa các tỉnh, thành phố chưa cao nên nhiều sản phẩm tour chưa hấp dẫn được dòng khách cao cấp, lưu trú lâu dài.

Từ những hạn chế cố hữu của ngành Du lịch, Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) Hà Văn Siêu cho rằng, thời điểm này, các đơn vị cần nhanh chóng thực hiện các hoạt động quảng bá, xúc tiến, thông tin về chính sách visa mới cho các đối tác nước ngoài. Còn theo Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình, muốn du khách ở lâu và chi tiêu mạnh, các địa phương, đơn vị cần phải có nhiều sản phẩm du lịch trải nghiệm hấp dẫn.

Tại Hà Nội, Sở Du lịch cũng có nhiều kế hoạch để đón đầu mùa du lịch cao điểm sắp đến. Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, Sở sẽ phối hợp với nhiều đơn vị để xây dựng bản đồ Foodtour cho khách trải nghiệm lâu khi đến Hà Nội.

Bên cạnh đó, Sở Du lịch chú trọng xây dựng các sản phẩm như du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, tổ chức sự kiện), du lịch golf cùng nhiều tour du lịch trải nghiệm mới kết nối nội thành và ngoại thành.

“Sở sẽ tổ chức nhiều sự kiện để quảng bá du lịch Thủ đô như: Cuộc thi ảnh du lịch; lễ hội Quà tặng du lịch Hà Nội 2023; Festival Áo dài Hà Nội...”, bà Đặng Hương Giang thông tin.

Theo HNM
Bình luận

Tin khác

Back To Top