Truyền thông Đức: Việt Nam là điểm đến mới hấp dẫn ở Đông Nam Á

07:56 - Chủ Nhật, 16/07/2023 Lượt xem: 4432 In bài viết

Trong bài báo có tựa đề: “Việt Nam đang nổi lên là điểm đến du lịch mới hấp dẫn ở Đông Nam Á” đăng ngày 5/7, hãng truyền thông Deutsche Welle (DW) của Đức nhận định, Việt Nam đang nhanh chóng trở thành một trong những điểm đến phổ biến nhất ở Đông Nam Á, cùng với đó là chính sách thuận lợi về thị thực sẽ thúc đẩy ngành du lịch quốc gia.

DW nhận định Việt Nam đang nổi lên là điểm đến du lịch mới hấp dẫn ở Đông Nam Á. (Ảnh: Booking.com)

Theo bài báo, khi du lịch phục hồi trở lại sau đại dịch Covid-19, các chuyên gia trong ngành nhận định rằng Việt Nam đang trở thành điểm đến ưa thích của du khách quốc tế, nơi du khách có thể tận hưởng các thắng cảnh, những bãi biển trong xanh, những thửa ruộng bậc thang bát ngát và cả những thành phố tấp nập, nhộn nhịp.

Theo dữ liệu từ công cụ theo dõi xu hướng du lịch Google Destination Insights, trong những tháng qua, lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam liên tục tăng trong tốp đầu, xếp thứ 7 thế giới và là quốc gia duy nhất ở Đông Nam Á nằm trong tốp 20.

Dẫn số liệu của Tổng cục Thống kê về lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2023 đạt 5,6 triệu lượt, vượt xa con số năm 2022, DW nhận định: “Sự nổi tiếng của Việt Nam đang thể hiện bằng số lượng khách quốc tế đến quốc gia này”.

DW cũng dự đoán, Việt Nam có thể đón 10 triệu khách quốc tế trong năm 2023, vượt mục tiêu đón 8 triệu khách quốc tế của ngành du lịch.

Hội An là điểm đến yêu thích của du khách quốc tế. Ảnh: Duy Hậu

DW dẫn nhận định của ông Bobby Nguyễn, Chủ tịch của Rustic Hospitality Group rằng sự tăng trưởng về lượng khách quốc tế chủ yếu sẽ đến từ các thị trường Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ.

Nhận định này được đưa ra dựa trên việc tháng 3/2023, Trung Quốc đã cho phép khách du lịch theo đoàn đến Việt Nam, còn thị trường Ấn Độ đã tăng từ năm 2022. Bên cạnh đó, ông Nguyễn cũng đánh giá cao việc ngành du lịch Việt Nam tận dụng mạng xã hội để quảng bá hình ảnh của đất nước.

“Việc có nhiều kênh truyền thông trực tuyến như Facebook, Instagram, TikTok, quảng cáo trên Google hay các kênh mạng xã hội khác đều là những cách thức nhanh nhất lan tỏa hình ảnh Việt Nam ra thế giới”, ông Bobby Nguyễn nói với DW.

Dành hẳn một nửa bài viết về sự thay đổi trong chính sách thị thực vừa được Quốc hội Việt Nam mới thông qua, DW cho rằng, chính sách thị thực mới của Việt Nam sẽ thúc đẩy du lịch, thu hút thêm nhiều khách quốc tế đến với Việt Nam.

Mới đây, Quốc hội Việt Nam đã thông qua chính sách nâng thời hạn thị thực điện tử từ 30 ngày lên 90 ngày, có giá trị nhập cảnh nhiều lần; nâng thời hạn tạm trú tại cửa khẩu cho người nhập cảnh theo diện đơn phương miễn thị thực từ 15 ngày lên 45 ngày. Chính sách này sẽ có hiệu lực từ ngày 15/8/2023.

DW dẫn lời ông Gary Bowerman, chuyên gia phân tích về lĩnh vực du lịch tại Kuala Lumpur nhận định, những thay đổi về thị thực của Việt Nam sẽ thúc đẩy mạnh mẽ ngành du lịch. Du lịch Việt Nam đang trên đà tăng trưởng nhanh chóng và trong 6 tháng tới, lượng khách du lịch đến đây sẽ tiếp tục gia tăng, đặc biệt khi thị trường Trung Quốc đã quay trở lại.

"Nhiều người trẻ bây giờ muốn tìm hiểu thêm một chút về đất nước này. Tôi nghĩ có nhiều điều về Việt Nam chưa được biết đến nhiều. Có một cảm giác khám phá và bí ẩn về Việt Nam. Đó là đất nước mà mọi người muốn đầu tư, nơi họ muốn kinh doanh và họ muốn đi du lịch", chuyên gia Gary Bowerman giải thích thêm với DW.

DW cũng cho rằng, đối với các công ty du lịch, chính sách thị thực mới sẽ đem đến triển vọng thu hút thêm nhiều khách quốc tế. DW dẫn lời ông Max Lambert, chủ sở hữu của chuỗi nhà nghỉ Fuse Hostels & Travel cho hay, trong 3 tháng qua, lượng khách quốc tế lưu trú tại các cơ sở mới mở của ông tại Hội An đã tăng đáng kể và lượng đặt phòng đã trở lại mức trước đại dịch năm 2019.

Bên cạnh đó, DW còn so sánh mức độ phục hồi của du lịch Việt Nam với du lịch Thái Lan. Bài báo của DW dẫn nhận định của các chuyên gia du lịch rằng trước đại dịch và hiện tại, Thái Lan vẫn là điểm đến có sức hấp dẫn nhất Đông Nam Á, và du lịch Thái Lan vẫn đang làm rất tốt.

Tuy nhiên, theo chuyên gia phân tích Bowerman: “Trước đại dịch, Việt Nam có thể chưa được coi là một đối thủ của du lịch Thái Lan, nhưng chắc chắn là một nhân tố đang nổi trội. Hiện, Việt Nam được đánh giá là một điểm đến hấp dẫn nhất tiếp theo của du lịch Đông Nam Á”.

DW cũng dẫn một số khuyến nghị của các chuyên gia để du lịch Việt Nam tăng tốc. Theo đó, du lịch Việt Nam cần cải thiện một số yếu tố để tối đa hóa tiềm năng như sự phối hợp giữa các các cơ quan liên quan, cải thiện cơ sở hạ tầng, đào tạo lại nhân lực du lịch.

Theo Nhân dân
Bình luận

Tin khác

Back To Top