Travel off Path: Việt Nam là quốc gia an toàn nhất để ghé thăm ở châu Á năm 2024

09:35 - Thứ Năm, 11/01/2024 Lượt xem: 3438 In bài viết

Dựa vào Bảng xếp hạng về Chỉ số trật tự và luật pháp toàn cầu do Gallup (nền tảng dẫn đầu về các dịch vụ tư vấn và phân tích toàn cầu) công bố vào cuối năm 2023, chuyên trang du lịch Travel Off Path của Mỹ đã ca ngợi Việt Nam là quốc gia an toàn nhất để ghé thăm ở châu Á trong năm 2024.

Du khách nước ngoài chụp ảnh tại Hồ Gươm, Hà Nội.

Trong bài viết “Đây là quốc gia an toàn nhất châu Á để ghé thăm năm 2024” xuất bản hôm 2/1, Travel off Path cho biết, đối với người Mỹ, an toàn là yếu tố hàng đầu để lựa chọn đi du lịch nước ngoài, đặc biệt là trong tình hình hiện tại, xung đột vẫn bùng phát ở nhiều nơi và an ninh đang giảm sút ở một số điểm đến.

Trong bối cảnh đó, theo Travel off Path, “có một quốc gia đặc biệt đã được chứng minh là khá ổn định và an toàn cho khách du lịch” và đó chính là Việt Nam. Chuyên trang du lịch hàng đầu của Mỹ đã dẫn số liệu của Bảng xếp hạng về Chỉ số trật tự và luật pháp toàn cầu cho thấy Việt Nam là quốc gia không chỉ là quốc gia an toàn nhất châu Á với số điểm 92/100, mà còn nằm trong top 7 thế giới.

Việt Nam sở hữu những bãi biển nhiệt đới tuyệt đẹp. (Ảnh: CTV)

Việt Nam là quốc gia an toàn nhất châu Á

Travel off Path nhận định, khi những hạn chế về covid-19 hoàn toàn được dỡ bỏ, chắc chắn năm 2024 sẽ là năm du lịch châu Á sẽ phục hồi trở lại hoàn toàn. Những du khách từ phương Tây sẽ quay lại lục địa đầy thân thiện này từ Malaysia với khung cảnh đa văn hóa tới Indonesia và vô số hòn đảo thiên đường và các điểm đến trong khu vực sẽ chứng kiến tốc độ tăng trưởng như thời kỳ trước dịch.

Chuyên trang du lịch này khẳng định: “Mọi ánh nhìn đều đổ dồn vào Việt Nam - viên ngọc quý của Đông Nam Á, đã trải qua chặng đường dài lịch sử và tự hào sở hữu cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp cùng nền văn hóa đa dạng, hấp dẫn nhất”.

Vươn lên từ chiến tranh cách đây 5 thập kỷ, Việt Nam hiện tại là một quốc gia thịnh vượng và hòa bình, có tỷ lệ tội phạm thấp và nền chính trị ổn định đáng kinh ngạc.

Travel Off Path đánh giá Việt Nam có môi trường an toàn hơn nhiều quốc gia khác ở châu Âu và Mỹ - những nơi tỷ lệ bạo lực có xu hướng gia tăng.

Chùa Thiên Mụ ở Huế - điểm đến hấp dẫn ở miền trung. (Ảnh: Booking.com)

Tuy nhiên, chuyên trang du lịch này cũng cho rằng, bên cạnh các yếu tố an toàn trên thì Việt Nam vẫn có rủi ro về an toàn thực phẩm. Mặc dù vậy, du khách hoàn toàn có thể giảm thiểu rủi ro này nếu “thực hiện một số biện pháp phòng ngừa nhất định, chẳng hạn như tuân theo hướng dẫn của địa phương và ăn uống tại các nhà hàng có tên tuổi”.

 

Việt Nam là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất châu Á

Theo Travel off Path, về lợi thế du lịch, “Việt Nam là điểm đến lý tưởng dành cho những ai ưa du lịch chậm rãi và yêu thích kết nối với thiên nhiên, tiếp xúc với một nền văn hóa hoàn toàn mới, nhất là với du khách ở phía bắc bán cầu”.

Cáp treo Fansipan băng qua thung lũng Mường Hoa mùa lúa chín. (Ảnh: SunworldFansipanLegend)

Khi đi du lịch Việt Nam từ bắc vào nam hoặc ngược lại, Travel Off Path đề xuất, du khách nhất định nên dành thời gian đi dạo trên con đường vàng rực đầy quyến rũ của Hội An - Di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận, nổi bật với những ngôi đền, chùa lịch sử và kiến trúc cổ kính.

Bên cạnh đó, không thể bỏ qua Huế - điểm đến hấp dẫn ở miền trung, nơi có Kinh thành Huế nổi tiếng in dấu thời kỳ lịch sử huy hoàng của Việt Nam. Những bãi biển tuyệt đẹp ở Đà Nẵng cùng Khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà, hay những cồn cát trắng, cồn cát vàng, làng chài ven biển ở Mũi Né đều là những điểm dừng chân hấp dẫn.

Từ bầu không khí sôi động ở TP Hồ Chí Minh, cảng biển sầm uất của Nha Trang hay Hà Nội-thủ đô nghìn năm văn hiến, đến vẻ đẹp hoang sơ thơ mộng ở Ninh Bình, nổi tiếng với những cánh đồng lúa và những kiến tạo địa chất hùng vĩ, “danh sách “việc cần làm” của bạn khi khám phá đất nước này thực sự sẽ không bao giờ cạn kiệt”, chuyên trang du lịch Mỹ nhận định.

Travel off Path đặc biệt lưu ý tới chính sách thị thực mới của Việt Nam với du khách khi nhấn mạnh: Với chính sách thị thực thông thoáng mới được Chính phủ Việt Nam thông qua kéo dài thời hạn tạm trú từ 30 ngày lên đến 90 ngày đối với công dân các nước, du khách có thể dừng chân ở Việt Nam lâu hơn để tận hưởng thiên nhiên, trải nghiệm văn hóa, làm quen với người dân bản địa…

Theo NDĐT
Bình luận

Tin khác

Back To Top