Miễn phí vé tham quan đảo hoa dịp Lễ hội Hoa anh đào 2024

11:36 - Thứ Năm, 11/01/2024 Lượt xem: 7426 In bài viết

ĐBP - Trong thời gian tổ chức Lễ hội Hoa anh đào diễn ra tại đảo hoa, xã Pá Khoang (TP. Điện Biên Phủ), người dân sẽ được miễn phí vé vào cổng tham quan đảo hoa.

Người dân và du khách được miễn phí vé vào tham quan đảo hoa Pá Khoang trong dịp diễn ra Lễ hội Hoa anh đào.

Ông Đào Hoài Nam, Phó Chủ tịch UBND TP. Điện Biên Phủ cho biết: Theo kế hoạch tổ chức ban đầu, dự kiến sẽ thu phí tham quan đảo hoa theo quy định. Tuy nhiên, phía đơn vị quản lý chủ đảo hoa đề nghị miễn phí vé vào cổng cho người dân và du khách trong ngày tổ chức lễ hội. TP. Điện Biên Phủ đã báo cáo tỉnh và không thu phí tham quan của người dân, du khách tham gia lễ hội trên đảo hoa.

Việc miễn phí vé tham quan đảo hoa giúp người dân và du khách thập phương có cơ hội trực tiếp thưởng ngoạn, chiêm ngưỡng hoa anh đào và dự lễ hội ngay trên đảo hoa rực rỡ sắc hồng của hoa anh đào. Người dân phải đóng phí gửi ô tô, xe máy trước khi lên tham quan đảo hoa bởi khu vực trông giữ xe là đất ruộng người dân san ủi, cải tạo thành bãi giữ xe. Khu vực giữ xe chỉ trưng tập trong thời gian diễn ra lễ hội và mức thu phí đúng quy định, niêm yết công khai. Đối với dịch vụ xe trung chuyển từ ngoài vào đảo hoa được đơn vị vận tải thu phí theo quy định. Trong thời gian tổ chức lễ hội chỉ có xe chuyên dụng, xe của Ban tổ chức lễ hội được di chuyển trực tiếp lên đảo hoa.

Lễ hội Hoa anh đào 2024 diễn ra từ ngày 12 - 14/01/2024 với nhiều hoạt động trải nghiệm, hấp dẫn. Tại đảo hoa trong 2 ngày (13 - 14/1), diễn ra một số hoạt động hấp dẫn như: Biểu diễn giao lưu văn hóa Việt Nam - Nhật Bản; tiệc rượu “Sa kê - Mông pê” và “Lẩu thắng cố - Lẩu Oden”; thi ẩm thực “Hương sắc Điện Biên”... Việc người dân và du khách được miễn phí vào đảo hoa, tham quan hoa anh đào, trải nghiệm và tham gia các hoạt động trong ngày tổ chức lễ hội trên đảo sẽ góp phần thu hút du khách, người dân đến với đảo hoa; quảng bá giới thiệu các điểm đến của Điện Biên. Qua đó đảo hoa Pá Khoang sớm trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn trong hành trình du lịch đến Điện Biên.

Tin, ảnh: Phạm Quang
Bình luận

Tin khác

Back To Top