Đà Nẵng mở rộng thị trường khách du lịch Indonesia

10:08 - Thứ Sáu, 12/01/2024 Lượt xem: 3877 In bài viết

Trong năm 2023, lượng khách Indonesia đến Đà Nẵng đạt hơn 26 nghìn lượt, đạt khoảng 25% tổng lượt khách Indonesia đến Việt Nam. Năm 2024, Đà Nẵng tiếp tục mở rộng thu hút khách Indonesia với các sản phẩm du lịch mới đáp ứng nhu cầu cao của thị trường này.

Đoàn famtrip lữ hành Indonesia khảo sát tại Bà Nà Hills. 

Ngày 11/1, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết, Đoàn famtrip lữ hành Indonesia đang có đợt khảo sát tại Đà Nẵng trong 3 ngày từ ngày 8-12/1. Đây là đoàn famtrip lữ hành đầu tiên trong năm mới 2024 đến Đà Nẵng.

Đoàn famtrip lữ hành Indonesia gồm 35 thành viên đến từ Hiệp hội Lữ hành Indonesia (Astindo). Chương trình famtrip được tổ chức từ ngày 8-12/1 và tập trung khảo sát các điểm đến nổi bật tại Đà Nẵng và miền trung Việt Nam như Bà Nà Hills, Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Điêu khắc Chăm và Hội An. Chương trình famtrip tạo cơ hội cho lữ hành Indonesia quan tâm phát triển sản phẩm tại Đà Nẵng, Việt Nam khảo sát và trải nghiệm điểm đến.

Trong khuôn khổ hoạt động đón famtrip, Sở Du lịch tổ chức Tọa đàm với chủ đề “Giải pháp thu hút thị trường khách du lịch Indonesia và xúc tiến mở đường bay từ Indonesia đến Đà Nẵng”.

Đà Nẵng tìm giải pháp tăng thị phần khách du lịch Indonesia. (Ảnh: ANH ĐÀO)

Indonesia được đánh giá là thị trường giàu tiềm năng với dân số đông thứ 4 thế giới và đông nhất Đông Nam Á với hơn 280 triệu người.

Theo bà Pauline Suharno, Chủ tịch Hiệp hội Astindo, các chuyến bay quốc tế và nội địa tại Indonesia đã phục hồi hơn 90% sau Covid-19 và nhu cầu du lịch, nắm bắt từ hoạt động tại các hội chợ mà Astindo tổ chức, gia tăng đáng kể với lựa chọn hướng đến các điểm đến mới, các chương trình du lịch có tổ chức và chương trình du lịch cao cấp.

Cũng theo bà Pauline, thị trường khách đạo Hồi từ Indonesia không quá khắt khe, các dịch vụ gắn nhãn Halal-friend sẽ khuyến khích khách sử dụng dịch vụ nhiều hơn.

Với định hướng đa dạng hóa thị trường nguồn khách, chú trọng các thị trường đặc thù như thị trường khách Hồi giáo, du lịch Đà Nẵng tăng cường quảng bá xúc tiến đến thị trường Indonesia chú trọng phát triển dịch vụ Halal. Sân bay quốc tế Đà Nẵng đưa vào sử dụng phòng cầu nguyện phục vụ hành khách đạo Hồi từ đầu năm 2023. Nhiều doanh nghiệp lưu trú tổ chức phòng cầu nguyện và giới thiệu các dịch vụ thân thiện với khách Hồi giáo.

Tháng 11/2023, Tạp chí Condé Nast Traveller (CN Traveller), tạp chí du lịch nổi tiếng chuyên dành cho phân khúc du lịch sang trọng, cao cấp có trụ sở chính tại Anh, đã công bố Đà Nẵng là đại diện duy nhất của Việt Nam đứng vị trí thứ 2 trong Top 11 điểm đến tốt nhất châu Á năm 2024.

Trong năm 2023, lượng khách Indonesia đến Đà Nẵng đạt hơn 26.000 lượt, đạt khoảng 25% tổng lượt khách Indonesia đến Việt Nam.

Trong kế hoạch mở rộng thị trường khách quốc tế, ngành du lịch Đà Nẵng đặt ra mục tiêu tăng cường công tác nghiên cứu thị trường, xúc tiến, quảng bá du lịch cho thị trường nội địa và thị trường quốc tế;

Đặc biệt tập trung khôi phục lại và đẩy mạnh các thị trường quốc tế trọng điểm tại khu vực Đông Bắc Á và Đông Nam Á, kết hợp thu hút các thị trường tiềm năng như Ấn Độ, Australia, Mỹ và Bắc Âu, xúc tiến khai thác thêm một số thị trường mới: Indonesia, Trung Đông, Kazaktan, Uzerbekistan...

Theo NDĐT
Bình luận

Tin khác

Back To Top