Gấp rút xây dựng đề án đổi mới chương trình, sách giáo khoa

00:00 - Thứ Ba, 06/01/2015 Lượt xem: 503 In bài viết
Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman";} Tin từ Bộ GD-ĐT cho biết, để chuẩn bị cho việc triển khai chương trình, sách giáo khoa (SGK) mới theo tinh thần Nghị quyết 88/2014/QH13 của Quốc hội, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam giao Bộ GD-ĐT chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương xây dựng đề án đổi mới chương trình, SGK giáo dục phổ thông. Thời hạn để báo cáo Thủ tướng về đề án này là trong quý I-2015.

 

Ngoài ra, Bộ GD-ĐT còn được giao trách nhiệm xây dựng các đề án có liên quan về cơ sở vật chất, cán bộ quản lý giáo dục, đội ngũ nhà giáo nhằm tạo chuyển biến căn bản, toàn diện về chất lượng, hiệu quả giáo dục phổ thông; chú trọng kết hợp dạy chữ, dạy người và định hướng nghề nghiệp; góp phần làm chuyển biến phương pháp giáo dục từ truyền thụ kiến thức sang phát triển năng lực, phẩm chất học sinh; phát huy tốt nhất tiềm năng của mỗi học sinh.

Theo Nghị quyết 88/2014/QH13, đề án đổi mới chương trình, SGK giáo dục phổ thông sẽ chính thức được triển khai từ năm học 2018-2019 theo hình thức cuốn chiếu đối với cả ba cấp: Tiểu học, THCS và THPT.

*Trước yêu cầu cấp thiết của việc đổi mới phương pháp dạy học đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT theo tinh thần Nghị quyết 29-NQ/TƯ, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học (Bộ GD-ĐT) Vũ Đình Chuẩn cho biết: Trong năm 2015 Bộ GD-ĐT sẽ nghiên cứu để ban hành khái niệm và các quy định cụ thể về yêu cầu năng lực, phẩm chất học sinh đáp ứng mục tiêu giáo dục. Đây là căn cứ, tạo thuận lợi để các thầy, cô giáo xây dựng mục tiêu, thiết kế bài giảng và đánh giá kết quả giáo dục theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh.

Theo Hanoimoi
Bình luận
Back To Top