Điện Biên Đông chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia

00:00 - Thứ Tư, 01/04/2015 Lượt xem: 1629 In bài viết
ĐBP - Năm học 2014 - 2015, huyện Điện Biên Đông có gần 600 học sinh tham gia kỳ thi THPT quốc gia, gồm các trường: Trung tâm GDTX huyện, THPT Trần Can, THPT Mường Luân và Trường PTDTNT THPT huyện Điện Biên Đông. Đến thời điểm này, ngoài sẵn sàng về tâm lý trước những thay đổi của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong kỳ thi chung sắp tới, các em học sinh khối 12 cũng đang tích cực ôn luyện trau dồi kiến thức để đạt kết quả tốt nhất. 

Do là huyện vùng cao, đa số học sinh người dân tộc thiểu số nên ngay sau khi nắm bắt được thông tin về những thay đổi của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong kỳ thi THPT quốc gia, các trường THPT trên địa bàn huyện Điện Biên Đông đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho học sinh cũng như phụ huynh. Cô Trần Thị Hoa, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Trần Can, huyện Điện Biên Đông, cho biết: Năm nay, trường có gần 300 học sinh tham gia kỳ thi THPT quốc gia. Trước những đổi mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong kỳ thi chung này, ngay từ đầu năm học, Ban Giám hiệu nhà trường đã lên kế hoạch ôn luyện, định hướng nội dung giảng dạy cho giáo viên, trong đó chú trọng ôn tập kiến thức cho học sinh bám sát chương trình lớp 12. Bên cạnh đó, những đổi mới trong phương pháp thi, xét tuyển các nguyện vọng theo Thông tư của Bộ Giáo dục và Đào tạo được nhà trường tích cực tuyên truyền đến học sinh và phụ huynh; thường xuyên cập nhật thông tin mới nhất liên quan đến kỳ thi THPT quốc gia lên website của nhà trường. Chính vì thế, hầu hết học sinh đều nắm vững quy chế tuyển sinh mới. Cũng theo Phó Hiệu trưởng Trường THPT Trần Can, đến thời điểm hiện tại, công tác ôn luyện cho học sinh đang được nhà trường tích cực thực hiện.

Học sinh Trường PTDTNT THPT huyện Điện Biên Đông tích cực ôn luyện chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2015.

Chia sẻ về những đổi mới trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay của Bộ Giáo dục và Đào tạo, em Vừ Bả Mạnh, học sinh lớp 12C1, bộc bạch: Sau khi biết kỳ thi THPT quốc gia năm nay thay đổi so với các năm, lúc đầu cũng lo lắm, nhưng khi hiểu thuận lợi cũng như quy chế mới của kỳ thi THPT năm 2015 không căng thẳng nữa, thay vào đó em đã chuẩn bị tâm lý tốt nhất, tập trung ôn luyện và sẵn sàng với các môn thi đã chọn. Cùng suy nghĩ với em Vừ Bả Mạnh, học sinh Vừ Thị Tùng, lớp 12C5, cho rằng, việc tổ chức kỳ thi chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo là rất hay và có nhiều thuận lợi cho học sinh. Không những chúng em có thời gian để ôn luyện, chuẩn bị kỹ càng kiến thức mà còn giúp học sinh bớt đi được một kỳ thi.

Thông tin chính thức từ Sở Giáo dục và Đào tạo, tại tỉnh Điện Biên có 8 điểm thi liên trường được đặt tại các huyện: Mường Nhé, Mường Chà, Tủa Chùa, Tuần Giáo, Mường Ảng, huyện Điện Biên, huyện Điện Biên Đông, TP. Điện Biên Phủ; 3 điểm thi độc lập được đặt tại Trường THPT Nà Tấu (huyện Điện Biên), THPT Mường Lay (thị xã Mường Lay), THPT Chà Cang (huyện Nậm Pồ).

Kỳ thi THPT quốc gia 2015 sẽ tổ chức thi 8 môn: Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Ngoại ngữ. Các môn Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí thi theo hình thức tự luận; các môn Vật lí, Hoá học, Sinh học thi theo hình thức trắc nghiệm; các môn Ngoại ngữ thi viết và trắc nghiệm; đề thi môn Ngữ văn có 2 phần: Đọc hiểu và làm văn.

Chỉ còn khoảng 3 tháng nữa, kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 sẽ diễn ra. Hiện nay, thầy và trò Trường PTDTNT THPT huyện Điện Biên Đông cũng đang tích cực ôn luyện. Được biết, năm 2014, trường có tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp cao nhất huyện (100%) với gần 50% học sinh xếp loại khá, giỏi. Theo thầy Vũ Xuân Hồng, Phó Hiệu trưởng nhà trường, để chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPT quốc gia năm nay, ngay từ đầu năm, nhà trường đã đẩy mạnh công tác ôn luyện, đặc biệt là 2 môn Văn, Toán. Bên cạnh đó, thường xuyên tổ chức tuyên truyền cho học sinh, phụ huynh hiểu rõ về đổi mới của kỳ thi năm nay. Đặc biệt, sau khi có thông tin chính thức của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong kỳ thi THPT quốc gia 2015, nhà trường đã lên kế hoạch, bố trí giáo viên đưa học sinh đi thi ở cụm thi liên tỉnh để các em yên tâm thi tuyển. Năm 2015, Trường PTDTNT THPT huyện Điện Biên Đông có 75 học sinh thuộc 3 lớp tham dự kỳ thi THPT quốc gia. Ngoài 2 trường: THPT Trần Can, Trường PTDTNT THPT huyện Điện Biên Đông, đến thời điểm này, cả Trung tâm GDTX huyện, THPT Mường Luân cũng đang tích cực ôn luyện cho học sinh khối 12 và sẵn sàng bước vào kỳ thi THPT quốc gia 2015.

Bài, ảnh: Quang Long
Bình luận
Back To Top