Sẽ có Bộ tiêu chí đánh giá sách giáo khoa tiếng Anh

00:00 - Thứ Ba, 05/05/2015 Lượt xem: 1007 In bài viết
Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4 /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;} Ngày 4-5, Bộ GD-ĐT đã công bố dự thảo Bộ tiêu chí đánh giá sách giáo khoa tiếng Anh dùng cho các cấp học phổ thông để lấy ý kiến đóng góp của các cơ quan, cá nhân có liên quan.

Giờ học tiếng Anh tại Trường Tiểu học Làng Sen, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An. Ảnh: Hạ Anh

Bộ tiêu chí gồm 45 tiêu chí, chia thành 4 nhóm: Mục tiêu, nguyên tắc và phương pháp dạy học; thiết kế và cấu trúc; kiến thức và kỹ năng ngôn ngữ; hỗ trợ người dùng sách. Mỗi tiêu chí được đánh giá bằng điểm số cụ thể để đánh giá theo ba mức độ: Không đạt, đạt và tốt. Sách giáo khoa được đánh giá mức đạt và tốt tương đương tổng số điểm đánh giá từ 60 đến 90 và không có điểm 0 nào sẽ được đề xuất là phù hợp với một chương trình cụ thể.

Được biết, Bộ tiêu chí khi được thông qua sẽ là căn cứ để các hội đồng thẩm định sách giáo khoa tiến hành thẩm định sách; Bộ GD-ĐT phê duyệt sách. Đây cũng là cơ sở để giáo viên và nhà trường tham khảo khi chọn sách đã được Bộ GD-ĐT phê duyệt để dạy học trong các nhà trường.

Theo HNM
Bình luận
Back To Top