Cô giáo tâm huyết với nghề

00:00 - Thứ Sáu, 27/05/2016 Lượt xem: 2932 In bài viết
ĐBP - Đến Tủa Chùa, mọi người ai cũng nhắc đến cô giáo Trần Thị Thu, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Mường Báng II. Cô sinh ra và lớn lên ở huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh  - nơi có truyền thống cách mạng yêu nước với bề dày lịch sử vẻ vang. Say mê theo đuổi ước mơ trở thành cô giáo từ nhỏ, năm 1990 cô thi đỗ vào Trường Sư phạm Tuần Giáo (nay là Trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên). Tốt nghiệp sư phạm năm 1993, cô Thu tình nguyện về Trường PTDT Nội trú huyện Tủa Chùa công tác…

…Lúc bấy giờ, cơ sở vật chất của Trường còn thiếu thốn, chất lượng giáo dục chưa cao, dù vậy cô Thu đã vượt qua mọi khó khăn trở ngại, cống hiến sức trẻ và dành tình yêu thương cho các em học sinh khi xa gia đình. Cô thường xuyên bám trường, lớp, quan tâm từng bữa ăn, giấc ngủ, những sinh hoạt thường ngày của các em học sinh; động viên, bảo ban, nhắc nhở các em cố gắng học tập. Học sinh trong Trường coi cô như một người chị gái, tình cảm cô trò ấm áp, gần gũi.

Năm 1995, cô Thu chuyển công tác về Trường Tiểu học thị trấn giảng dạy. Năm 2007, cô được đảm nhận cương vị Hiệu phó Trường. Ở bất cứ môi trường sư phạm nào cô cũng mang cả nhiệt huyết, sức trẻ, sự sáng tạo, tận tâm vì học sinh, miệt mài với từng trang giáo án. Với cương vị Hiệu phó, cô Thu càng đầu tư thời gian nhiều hơn cho công việc chuyên môn. Công việc dù mới mẻ, khó khăn cô vẫn luôn hết mình vì công việc và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Sau đó vài năm, cô lại được tăng cường xuống Trường Tiểu học Mường Báng II, gần 4 năm học, cô đã cùng các thầy, cô trong Trường xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia mức độ I vào năm 2015. Bên cạnh đó, cô Thu còn là thành viên thanh tra chuyên môn giáo dục tỉnh Điện Biên. Với bất cứ nhiệm vụ nào được cấp trên giao phó, cô Thu luôn hoàn thành xuất sắc. Cô đã được tặng nhiều giấy khen, bằng khen của tỉnh, Bộ Giáo dục và Đào tạo. Cô Thu xứng đáng là người giáo viên hết lòng tận tâm vì học sinh thân yêu.

                    Bùi Tiến Dũng

(Trường PTDT Nội trú THPT huyện Tủa Chùa)

Bình luận
Back To Top