Kết thúc xét tuyển đợt 3 - Cạn nguồn, nhiều trường dừng xét tuyển

09:52 - Thứ Năm, 22/09/2016 Lượt xem: 4549 In bài viết
Ngày 21-9, các trường kết thúc xét tuyển ĐH-CĐ đợt 3 (từ ngày 11 đến 21-9). Do cạn nguồn tuyển nên nhiều trường ĐH dù còn thiếu nhiều chỉ tiêu nhưng thông báo không tiếp tục xét tuyển. Trong khi đó, các trường CĐ vẫn tiếp tục xét tuyển các đợt tiếp theo chủ yếu bằng kết quả điểm học bạ THPT. 

Trường ĐH Công nghiệp TPHCM xét tuyển gần 1.000 chỉ tiêu cho đợt 3  với điểm nhận hồ sơ xét tuyển là 16 cho hệ đại trà và 15 điểm cho hệ chất lượng cao. Theo PGS-TS Nguyễn Đức Minh, Phó hiệu trưởng nhà trường, do có quá ít hồ sơ nên trường đã kết thúc nhận hồ sơ trước thời hạn. Dù không đủ chỉ tiêu nhưng trường quyết định không kéo dài xét tuyển.

 

Do cạn nguồn tuyển nên nhiều trường ĐH dù còn thiếu nhiều chỉ tiêu nhưng thông báo không tiếp tục xét tuyển.

Trường ĐH Nông lâm TPHCM xét tuyển đợt 3 với gần 500 chỉ tiêu. Trong đó, cơ sở chính tại TPHCM tuyển 90 chỉ tiêu cho hai ngành lâm nghiệp và quản lý đất đai, 55 chỉ tiêu cho chương trình cử nhân quốc tế với điểm sàn xét tuyển là 18 điểm. Phân hiệu tại Gia Lai  xét tuyển 155 chỉ tiêu với điểm xét tuyển là 16 và Phân hiệu Ninh Thuận xét tuyển 205 chỉ tiêu với điểm xét tuyển là 15 điểm. TS Trần Đình Lý, Trưởng phòng Đào tạo nhà trường cho biết: “Do hết nguồn tuyển nên chương trình cử nhân quốc tế và hai phân hiệu của trường tuyển không đủ chỉ tiêu. Vì vậy trường không kéo dài xét tuyển cho đợt kế tiếp”.

Với 750 chỉ tiêu cần tuyển nhưng Trường CĐ Bách Việt cho biết kết thúc đợt 3 chỉ có vài chục thí sinh đăng ký. Chủ yếu là thí sinh đăng ký xét tuyển bằng điểm học bạ THPT. Dù không còn nguồn tuyển nhưng trường vẫn kéo dài cho các đợt xét tuyển tiếp theo. 

Ths. Lê Lâm, Hiệu trưởng Trường CĐ Đại Việt Sài Gòn cho biết, trường có 1.900 chỉ tiêu nhưng kết thúc đợt 3 mới tuyển được 500 chỉ tiêu. Do thiếu quá nhiều chỉ tiêu nên trường vẫn tiếp tục xét tuyển cho các đợt kế tiếp theo đúng thời hạn quy định của Bộ GD-ĐT.    

Trường ĐH Hoa Sen xét tuyển 450 chỉ tiêu cho đợt 3 với điểm xét tuyển bằng điểm chuẩn đợt 2. Trường xét tuyển theo phương thức: điểm thi THPT quốc gia 2016 và phương thức tuyển sinh riêng như xét học bạ THPT, sử dụng kết quả 3 năm THPT có sơ tuyển năng khiếu; sử dụng chứng chỉ Anh văn quốc tế hoặc học sinh giỏi 3 năm THPT. Các trường như ĐH Nguyễn Tất Thành, ĐH Văn Hiến, ĐH Quốc  tế Hồng Bàng... xét tuyển cả ngàn chỉ tiêu nhưng chỉ có vài có vài thí sinh đến đăng ký. Trong đó, chỉ có thí sinh đăng ký xét tuyển bằng học bạ THPT.

Trường ĐH Lạc Hồng cũng chỉ tuyển được gần 50% chỉ tiêu. Tuy nhiên, trong xét tuyển đợt 3 chỉ có vài hồ sơ đăng ký. Do đó, trường chỉ hi vọng xét tuyển thêm đối với phương án xét tuyển bằng học bạ THPT.

Trong khi đó, rất nhiều trường ĐH ở các tỉnh thành, phố khác dù còn thiếu nhiều chỉ tiêu nhưng không tiếp tục kéo dài thêm đợt xét tuyển kế tiếp vì không còn nguồn tuyển. Chỉ có những trường có đăng ký xét tuyển bằng học bạ THPT thì mới tiếp tục xét tuyển thêm các đợt tiếp theo.

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top