Hạn chế sử dụng nhắn tin có thu phí đối với phụ huynh

09:10 - Thứ Ba, 27/09/2016 Lượt xem: 3406 In bài viết
Theo văn bản hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ công nghệ thông tin (CNTT) năm học 2016-2017 của Bộ GD-ĐT, các trường học cần tập trung đầu tư hạ tầng và thiết bị CNTT phục vụ công tác quản lý và dạy - học.

Ngoài ra, các nhà trường cần quan tâm cung cấp các dịch vụ công trực tuyến phục vụ phụ huynh, trong đó có dịch vụ xét tuyển học sinh đầu cấp (cung cấp các loại mẫu đơn, nộp hồ sơ trực tuyến, công khai danh sách đăng ký, công khai kết quả xét tuyển và trả kết quả qua mạng). Đặc biệt, Bộ GD-ĐT khuyến khích các trường ứng dụng CNTT để cung cấp miễn phí thông báo kết quả học tập và rèn luyện của học sinh qua tin nhắn OTT, email và website trường học, hạn chế sử dụng hệ thống nhắn tin có thu phí qua điện thoại di động với phụ huynh học sinh.

Trong năm học này, các nhà trường hoàn thành nối cáp quang internet; khuyến khích sử dụng internet đồng thời của nhiều nhà mạng khác nhau để bảo đảm chất lượng và sự ổn định của dịch vụ. Mỗi nhà trường phấn đấu mua sắm đủ máy tính phục vụ dạy - học môn tin học, bảo đảm tỷ lệ 24 học sinh/máy tính với cấp tiểu học, 16 học sinh/máy tính với cấp THCS và THPT là 12 học sinh/máy tính.

Theo Hanoimoi
Bình luận
Back To Top