Trường THPT Tuần Giáo kỷ niệm 50 năm thành lập

21:49 - Thứ Bảy, 12/11/2016 Lượt xem: 4098 In bài viết

ĐBP - Sáng nay (12/11), Trường THPT Tuần Giáo tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập (1966 - 2016), 34 năm Ngày nhà giáo Việt nam 20/11 và đón nhận Cờ thi đua xuất sắc của Thủ tướng Chính phủ. Đến dự có các đồng chí: Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Văn Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh và đông đảo các thế hệ cán bộ, giáo viên, học sinh của nhà trường.

 

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Cờ thi đua xuất sắc của Thủ tướng Chính phủ cho tập thể nhà trường. 

Trải qua 50 năm hình thành và phát triển, cán bộ, giáo viên và học sinh Trường THPT Tuần Giáo luôn nhận được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền; tập thể nhà trường luôn phát huy truyền thống đoàn kết, nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giáo dục trong từng giai đoạn lịch sử của đất nước. Những ngày đầu thành lập, nhà trường mới chỉ có 21 học sinh lớp 8 với 3 giáo viên, đến nay Trường THPT Tuần Giáo đã có 32 lớp, với trên 1.000 học sinh, trong đó 86% là học sinh dân tộc thiểu số. Xuyên suốt quá trình giáo dục, nhà trường luôn quan tâm đến truyền thụ kiến thức văn hóa gắn với nhiệm vụ giáo dục đạo đức và nhân cách, rèn luyện thể chất để tạo nên lớp lớp các thế hệ học sinh phát triển toàn diện, có nhân cách, có trình độ, có sức khỏe, đã thực sự trở thành những công dân có ích trong công cuộc bảo vệ và xây dựng đất nước. Nhà trường đã có hàng nghìn học sinh được đào tạo và tốt nghiệp, sau đó thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng. Rất nhiều học sinh sau quá trình nỗ lực, phấn đấu học tập trở thành tiến sỹ, kỹ sư, bác sỹ, cán bộ quản lý các cấp công tác trên khắp mọi miền để đóng góp công sức, trí tuệ cho công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương và ghi nhận những thành tích của thầy và trò nhà trường trong 50 năm xây dựng và phát triển. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu nhà trường cần tiếp tục thực hiện tốt công tác giáo dục tư tưởng, chính trị cho giáo viên và học sinh; nâng cao hiệu lực và hiệu quả công tác quản lý của nhà trường, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, phát huy dân chủ trong trường học gắn với việc xây dựng kỷ cương, nề nếp; đổi mới phương pháp giảng dạy, tập trung dạy cách học và tự học, đổi mới hình thức và phương pháp thi, thực hiện tốt công tác xã hội hóa giáo dục để xây dựng cơ sở vật chất theo hướng chuẩn hóa, đồng bộ, hiện đại và phù hợp với thực tế, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ đề ra hiện nay.

Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc cho Trường THPT Tuần Giáo. Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã trao Cờ thi đua xuất sắc của Thủ tướng Chính phủ cho tập thể nhà trường vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giáo dục - đào tạo và phong trào thi đua yêu nước năm học 2015 – 2016; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho tập thể nhà trường đã có nhiều thành tích trong công tác giáo dục và đào tạo, góp phần vào sự nghiệp phát triển giáo dục của tỉnh Điện Biên; Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng và phát triển của nhà trường; Trung ương Đoàn tặng Bằng khen cho 1 tập thể, 1 cá nhân.

Anh Thu – Văn Hùng
Bình luận
Back To Top