Đảm bảo VSATTP trong trường học để nâng cao sức khỏe cho học sinh

09:12 - Thứ Hai, 27/03/2017 Lượt xem: 3880 In bài viết
ĐBP - Hiện nay, huyện Điện Biên có 95 trường có học sinh bán trú; trong đó, cấp mầm non có 35 trường (7.102 học sinh), 19 trường tiểu học (1.270 học sinh), 10 trường trung học cơ sở (1.660 học sinh). Ông Nguyễn Đức Cường, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên, cho biết: Xác định đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) trong mỗi bữa ăn tại các trường bán trú là nhiệm vụ quan trọng, để giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng, nâng cao sức khỏe cho học sinh, ngay từ đầu năm học, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã chỉ đạo ban giám hiệu các trường chủ động xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện chế độ ăn cho trẻ theo biểu đồ dinh dưỡng. Theo đó, 100% học sinh được theo dõi sức khỏe theo biểu đồ và kiểm tra sức khỏe định kỳ. Tùy thuộc vào điều kiện cụ thể, các trường sẽ lên kế hoạch, tổ chức ăn bán trú cho học sinh hàng tháng, hàng quý.

Mặc dù là trường vùng sâu, vùng xa, Trường PTDTBT Tiểu học Mường Lói luôn làm tốt công tác đảm bảo VSATTP. Việc nhập thực phẩm, Trường đều ký cam kết và hợp đồng với chủ cung cấp thực phẩm. Bên cạnh đó, đội ngũ cán bộ nhà bếp được khám sức khỏe định kỳ, tham gia tập huấn về VSATTP… Các chế độ ăn của trẻ được thiết lập trên sơ đồ dinh dưỡng và được thay đổi khẩu vị theo ngày, theo tuần.

 

Giờ ăn trưa của trẻ Trường Mầm non Thanh Yên.

Trường Mầm non Thanh Yên - một trong những Trường luôn thực hiện tốt công tác đảm bảo VSATTP ở huyện Điện Biên. Năm học này, nhà trường có gần 200 học sinh ăn bán trú. Để đảm bảo sức khỏe cho học sinh, Trường luôn chủ động chọn thực phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Sau mỗi bữa ăn, Trường lưu mẫu thực phẩm theo quy định. Bà Trịnh Thị Huyền, Hiệu trưởng Trường, cho biết: Trường luôn làm tốt công tác đảm bảo VSATTP. Việc tổ chức tốt các bữa ăn không những góp phần quan trọng trong quá trình nâng cao chất lượng giáo dục mà còn tạo sự tin tưởng của phụ huynh đối với Trường.

“Nhờ thực hiện tốt các quy định của Nhà nước trong đảm bảo VSATTP nên những năm qua, 100% trường học tổ chức ăn bán trú cho học sinh trên địa bàn huyện không xảy ra tình trạng ngộ độc thực phẩm” - ông Nguyễn Đức Cường chia sẻ.

Việc đảm bảo VSATTP bữa ăn cho học sinh bán trú trong trường học ở huyện Điện Biên không chỉ giúp trẻ phát triển toàn diện, đảm bảo sức khỏe cho học sinh mà còn góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo ở các trường học nói riêng, toàn tỉnh nói chung.

Bài, ảnh: Quang Long
Bình luận
Back To Top