Xứng đáng là địa chỉ tin cậy trong nuôi, dạy trẻ

09:57 - Thứ Hai, 17/04/2017 Lượt xem: 6949 In bài viết
ĐBP - Hòa chung không khí thi đua hướng tới kỷ niệm 25 năm Ngày Thành lập thị xã, nay là Thành phố Điện Biên Phủ, Trường Mầm non 20/10 không ngừng nỗ lực phấn đấu, đạt được nhiều thành tích, trở thành địa chỉ tin cậy trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ trên địa bàn thành phố.

Trường Mầm non 20/10 thành lập ngày 15/1/1989. Sau gần 30 năm nỗ lực phấn đấu, đến nay nhà trường đã được đầu tư xây dựng khá toàn diện với hệ thống phòng học, sân chơi, nhà chức năng cùng nhiều trang thiết bị hiện đại đáp ứng yêu cầu dạy và học âm nhạc, hội họa, thể chất... 100% cán bộ, giáo viên nhà trường có trình độ đạt chuẩn.

 

Giờ hoạt động ngoại khóa của nhóm trẻ mẫu giáo nhỡ, Trường Mầm non 20/10.

Cô Phạm Thị Lợi, Hiệu trưởng Trường Mầm non 20/10 cho biết: Những năm  qua, cán bộ, giáo viên nhà trường không ngừng cải tiến phương pháp dạy học, từ năm 2011 đến nay, đã có 16 sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên được áp dụng mang lại hiệu quả cao trong dạy và chăm sóc trẻ. Tiêu biểu như sáng kiến “Nâng cao chất lượng giáo dục, dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm”, đã góp phần nâng chế độ ăn của trẻ được từ 5.000 đồng/trẻ/ngày (năm học 2006 - 2007) lên 20.000 đồng/trẻ/ngày (năm học 2011 - 2012); đảm bảo dinh dưỡng, đảm bảo VSATTP, hàng năm không xảy ra trường hợp ngộ độc thực phẩm; giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng từ 2 - 3%/năm. “Sáng kiến xã hội hóa xây dựng cơ sở vật chất trong trường mầm non” đã huy động được hàng trăm triệu đồng từ sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân và phụ huynh, xây dựng môi trường vui chơi, học tập của trẻ ngày càng khang trang sạch đẹp. Hiện nay, 100% lớp có ti vi, đầu đĩa, máy vi tính, máy trình chiếu... tạo điều kiện tốt nhất cho các hoạt động dạy và học góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục, phát triển toàn diện của trẻ. Toàn trường có 9/12 lớp kết nối intenet, giáo viên tích cực học tập nâng cao trình độ tin học. Trên 95% giáo viên sử dụng giáo án điện tử, ứng dụng công nghệ trong dạy và học; ứng dụng phần mềm trong quản lý, báo cáo qua mạng. Năm học 2014 - 2015, trường có 2 giáo viên đạt giải nhì cấp thành phố về ứng dụng công nghệ thông tin. Với cơ sở vật chất được trang bị tốt, nhà trường tập trung giáo dục toàn diện cho trẻ với các hình thức tổ chức cho trẻ trải nghiệm, khám phá, phát huy tính chủ động, tìm hiểu của trẻ; kết hợp với dạy các môn năng khiếu, nghệ thuật như: đàn, múa, hội họa... Với sự tận tụy, thương yêu học sinh của tập thể giáo viên nhà trường, năm học 2015 - 2016, trẻ em toàn trường mạnh dạn tự tin, giao tiếp tốt, lễ phép; tỷ lệ trẻ phát triển bình thường đạt 98,62%; trẻ đạt yêu cầu các mục tiêu theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo đạt 99%.

Với những thành tích xuất sắc trong công tác nuôi dạy trẻ, nhiều năm liền, nhà trường được các cấp, ngành thành phố và tỉnh tặng Bằng khen, giấy khen. Đặc biệt năm 2012, Trường Mầm non 20/10 vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất.

Bài,ảnh: Thành Đạt
Bình luận
Back To Top