Sở nào chấm thi THPT quốc gia xong trước sẽ công bố trước

16:08 - Thứ Sáu, 30/06/2017 Lượt xem: 3910 In bài viết
Nếu như các năm trước, sau khi các địa phương chấm thi xong mới công bố điểm, thì năm 2017, địa phương nào chấm thi xong có thể công bố trước, không nhất thiết phải chờ đến ngày 7/7 theo kế hoạch của Bộ GD&ĐT.

Thông tin trên được Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga khẳng định với báo chí tại buổi kiểm tra công tác chấm thi tỉnh Hưng Yên ngày 29/6.

 

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga tại buổi kiểm tra công tác chấm thi tỉnh Hưng Yên.

Ông Nguyễn Văn Phê, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hưng Yên cho biết, ngay sau khi thi xong, ngày 25/6, Hưng Yên đã bắt tay vào công tác làm phách bài thi tự luận.

Sở đã huy động 80 cán bộ chấm bài thi tự luận, Ban Chấm thi bắt tay vào chấm thi từ ngày 26/6. Năm nay tỉnh có 11.282 bài thi tự luận, sẽ được chấm 2 vòng độc lập và chấm kiểm tra 5% bài ngẫu nhiên. Dự kiến Sở sẽ chấm xong bài thi tự luận trước ngày 3/7.

Trong khi đó, với bài thi trắc nghiệm (tính đến ngày 29/6), Sở GD&ĐT Hưng Yên đã hoàn thành việc quét bài thi trắc nghiệm, gửi đĩa CD dữ liệu lần thứ nhất về Bộ GD&ĐT, sớm hơn so với tiến độ đề ra 2 ngày; dự kiến hoàn thành chấm thi trắc nghiệm ngày 2/7.

Sau khi kiểm tra công tác chấm thi, Thứ trưởng GD&ĐT Bùi Văn Ga yêu cầu, các cán bộ của Ban Chấm thi nêu cao tinh thần trách nhiệm, chấm thi nghiêm túc, khách quan, kịp thời xử lý những vấn đề theo đúng quy chế, quy trình chấm thi.

Đánh giá công tác chấm thi năm nay, Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết, các địa phương trong cả nước đã chuẩn bị rất chu đáo cho công tác chấm thi, cả trắc nghiệm và tự luận, cũng là năm đầu tiên các sở chủ trì kỳ thi với hai mục đích nên đã có những sự chỉ đạo quyết liệt từ UBND các tỉnh, thành phố.

Các địa phương cũng đã huy động nhiều người có kinh nghiệm chấm thi ở phổ thông những năm trước, năm 2017 chỉ chấm môn Văn theo hình thức tự luận nên chất lượng cán bộ chấm thi được huy động một cách tốt nhất. 

“Năm nay, việc công bố điểm thi được giao về các địa phương với tinh thần tỉnh, thành phố nào chấm xong sớm, sau khi dữ liệu để gửi về Ban Chỉ đạo thi quốc gia để thực hiện công tác đối sánh, khi dữ liệu được xác định hoàn toàn chính xác thì địa phương có thể công bố ngay kết quả tới học sinh để các em yên tâm, Bộ không yêu cầu tất cả các địa phương phải công bố kết quả cùng lúc”, Thứ trưởng Ga nhấn mạnh.

Linh Giang (Theo Chinhphu.vn)
Bình luận
Back To Top