Huyện Mường Nhé

Chuẩn bị chu đáo cho năm học mới

09:30 - Thứ Hai, 21/08/2017 Lượt xem: 4908 In bài viết
ĐBP - Theo thống kê của Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Mường Nhé, năm học 2017 - 2018 toàn huyện có 38 trường, 626 lớp với hơn 15.000 học sinh ở 3 cấp học. Trong đó, cấp mầm non có 12 trường, 209 lớp với 4.885 học sinh; cấp tiểu học có 15 trường, 284 lớp với 5.956 học sinh và cấp THCS có 11 trường, 13 lớp với 4.202 học sinh. Thời điểm hiện tại, các trường trên địa bàn huyện đã hoàn thành công tác tuyển sinh, tu sửa trường, lớp; mua sắm trang thiết bị, đồ dùng học tập… sẵn sàng đảm bảo mọi điều kiện tốt nhất cho việc giảng dạy, học tập của giáo viên và học sinh.

 

Học sinh Trường Tiểu học Trần Văn Thọ (xã Mường Nhé) vệ sinh sân trường chuẩn bị năm học mới.

Trao đổi với chúng tôi, ông Phan Văn Uyên, Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện Mường Nhé, cho biết: Để chuẩn bị tốt nhất điều kiện về cơ sở vật chất cho năm học mới, ngay sau khi kết thúc năm học 2016 - 2017, Phòng đã chỉ đạo các trường chủ động rà soát cơ sở vật chất phục vụ công tác giảng dạy và học tập; phối hợp với chính quyền địa phương, nhân dân và các lực lượng đóng chân trên địa bàn tu sửa, nâng cấp một số phòng học tạm tại các trường và nhất là các điểm trường; triển khai làm mới một số phòng học tại các trường còn thiếu. Dịp hè vừa qua, huyện đã phối hợp xây mới 2 điểm trường tại xã Sín Thầu, Sen Thượng (mỗi điểm trường gồm 2 phòng học); xây mới và bàn giao 7 phòng học, 1 phòng thiết bị, 4 phòng công vụ tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Nậm Vì và điểm Trường Huổi Lắp (xã Quảng Lâm). Ngoài ra, một số trường tu sửa các phòng học tạm, xây dựng tường bao, cải tạo sân trường để phục vụ năm học mới. Nhờ vậy, cơ sở vật chất về trường, lớp học cơ bản đáp ứng nhu cầu giảng dạy và học tập.

Song song với đó, Phòng đã chỉ đạo các trường chủ động bảo quản, mua sắm trang thiết bị, đồ dùng học tập phục vụ năm học mới, như: bàn ghế, tủ tài liệu, máy chiếu, đồ dùng, đồ chơi, thiết bị dạy học… Nhằm hỗ trợ, giúp đỡ học sinh nghèo, hoàn cảnh khó khăn có đầy đủ sách vở, đồ dùng học tập, các trường còn tích vận động học sinh ủng hộ sách giáo khoa cũ cho các bạn khóa sau, vận động phụ huynh sử dụng nguồn hỗ trợ chi phí học tập để mua sách giáo khoa, vở viết, đồ dùng phục vụ nhu cầu học tập của học sinh. Công tác tuyển sinh năm nay là “điểm nhấn” được các trường chú trọng, quan tâm thực hiện ngay từ đầu năm học. Nhờ vậy, hiện tại 100% các trường trên địa bàn đã hoàn thành công tác tuyển sinh năm học 2017 - 2018.

Cùng với việc tích cực chuẩn bị về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, làm tốt công tác tuyển sinh, Phòng chủ động chuẩn bị nguồn nhân lực phục vụ cho năm học mới. Không chỉ tạo điều kiện để cán bộ, giáo viên được theo học các lớp đại học, đơn vị còn cử cán bộ quản lý, giáo viên tham gia các lớp tập huấn, lớp trung cấp lý luận chính trị nhằm nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ. Đặc biệt, đầu tháng 8 vừa qua, Phòng tổ chức lớp bồi dưỡng chính trị, chuyên môn nghiệp vụ hè cho tất cả cán bộ quản lý, giáo viên trên địa bàn huyện.

Khó khăn nhất trong công tác chuẩn bị cho năm học 2017 - 2018 trên địa bàn huyện là thiếu hơn 160 giáo viên mầm non, 41 giáo viên tiểu học, 23 giáo viên THCS và hơn 200 nhân viên bảo vệ, phục vụ. Để giải quyết tình trạng trên, Phòng đã tham mưu cho UBND huyện Mường Nhé kế hoạch tuyển dụng giáo viên, tổ chức ký hợp đồng với các giáo viên có năng lực, trình độ; tăng số học sinh với những lớp còn thiếu để giảm số lượng lớp học. Từ đó, đảm bảo chất lượng giảng dạy cũng như học tập của giáo viên và học sinh trong năm học mới.

Bài, ảnh: Đức Linh
Bình luận
Back To Top