Cô giáo trẻ tận tâm với học sinh vùng cao

15:51 - Thứ Hai, 19/11/2018 Lượt xem: 7718 In bài viết

ĐBP - Cô giáo Trần Thị Hải, giáo viên Trường Tiểu học Nặm Lịch, xã Nặm Lịch (huyện Mường Ảng) luôn tận tình, hết mình vì học sinh vùng cao. Vì thế cô luôn được học sinh quý mến, Ban giám hiệu nhà trường tin tưởng, ghi nhận, đồng nghiệp kính trọng.

 

Cô giáo Trần Thị Hải trong giờ lên lớp.

27 tuổi đời và 6 năm tuổi nghề, không chỉ vững vàng về chuyên môn, cô giáo Trần Thị Hải còn có kỹ năng sư phạm và nắm bắt tâm lý học sinh rất tốt, đặc biệt là với học sinh vùng cao. Vì thế lớp cô Hải chủ nhiệm luôn đảm bảo tỷ lệ chuyên cần và chất lượng học tập. Năm học này cô Hải chủ nhiệm lớp 5A1, 100% học sinh là người dân tộc Thái, Mông và đa số là con em thuộc hộ nghèo của xã. Để đảm bảo học sinh đi học chuyên cần và nắm bắt tâm lý, hoàn cảnh của học sinh ngoài giờ học, cô Hải thường xuyên đến nhà thăm hỏi, động viên để cha mẹ các em yên tâm, tạo điều kiện cho con em đi học.

Cô Trần Thị Hải tâm sự: Là giáo viên ai cũng muốn học sinh của mình ngoan, học tập tốt. Tuy nhiên, mong muốn là một chuyện, học sinh đáp ứng được kỳ vọng của thầy, cô hay không còn phụ thuộc vào sự kiên nhẫn tận tình của thầy, cô. Thực tế đa số học sinh vùng cao rất rụt rè trong giao tiếp, học tập, đòi hỏi người giáo viên phải tận tình, gần gũi để các em mạnh dạn hơn; nếu người giáo viên không kiên nhẫn, không hướng dẫn ti mỉ học sinh sẽ rất khó tiếp thu bài, vì nhiều em chưa nghe, nói sõi tiếng phổ thông. Đặc biệt, đối với học sinh vùng cao đòi hỏi giáo viên phải linh hoạt trong phương pháp giảng dạy sao cho phù hợp với từng đối tượng học sinh; lấy học sinh làm trung tâm để phát huy hết khả năng học tập của các em.

Không chỉ tâm huyết, tận tình với học sinh, cô giáo trẻ Trần Thị Hải còn tích cực kết nối với các tổ chức, cá nhân hỗ trợ học sinh quần áo ấm mỗi khi mùa đông đến; vận động gây quỹ giúp đỡ học sinh nghèo vượt khó. Bên cạnh đó, với vai trò tổ trưởng khối 4 + 5, phó chủ tịch công đoàn cơ sở, cô Hải luôn năng động, hoàn thành xuất sắc mọi công việc được giao.

Thầy giáo Nguyễn Văn Tuyển, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nặm Lịch cho biết: Mặc dù tuổi đời, tuổi nghề còn trẻ nhưng cô giáo Trần Thị Hải rất tâm huyết với nghề, hết lòng vì học sinh vùng cao; trong quan hệ với đồng nghiệp cô Hải luôn lắng nghe, chia sẻ, cầu thị và được đồng nghiệp kính trọng, học sinh tin yêu.

Bài, ảnh: Tú Anh
Bình luận
Back To Top