UBND tỉnh, thành phố có thể xem xét cho học sinh nghỉ học toàn diện hoặc cục bộ

14:40 - Thứ Sáu, 07/02/2020 Lượt xem: 8752 In bài viết

Thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo ngày 7-2 cho biết, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona (nCoV) gây ra của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã thống nhất đề nghị chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố căn cứ tình hình thực tế quyết định việc kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh, trong đó có thể xem xét nghỉ toàn diện hoặc nghỉ cục bộ, bảo đảm mục tiêu cao nhất là vì sự an toàn sức khỏe của học sinh và cộng đồng.

7 tỉnh, thành phố cho học sinh nghỉ học thêm 1 tuần để phòng dịch.

Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ hướng dẫn cụ thể cho các địa phương về giải pháp thực hiện kế hoạch học bù, bù lại thời gian học sinh nghỉ học do dịch bệnh.

Trong thời gian nghỉ học, Bộ khuyến khích các đơn vị, nhà trường áp dụng hình thức học tập trực tuyến nhằm hướng dẫn học sinh tự học. Trong trường hợp cần thiết, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ xem xét lùi thời gian kết thúc năm học. 

Thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tính đến 9h ngày 7-2, cả nước có 7 tỉnh, thành phố đã quyết định kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh thêm một tuần (đến ngày 16-2) để bảo đảm an toàn sức khỏe, phòng, chống dịch bệnh nCoV. 7 tỉnh, thành phố gồm: Thành phố Hồ Chí Minh, Quảng Ngãi, Đồng Tháp, Đồng Nai, Bình Dương, Lai Châu, Vĩnh Phúc. 

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top