“Giáo dục đại học thích ứng với khủng hoảng”

15:31 - Thứ Sáu, 10/09/2021 Lượt xem: 3954 In bài viết

Chiều 9-9 đã diễn ra phiên khai mạc Hội thảo giáo dục Việt Nam 2021 (VES 2021). Hội thảo có chủ đề “Giáo dục đại học thích ứng với khủng hoảng”, do Mạng lưới Giáo dục (Tổ chức Khoa học và Chuyên gia Việt Nam toàn cầu) và Trường Đại học Khoa học, Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh) phối hợp với Tạp chí Giáo dục (Bộ Giáo dục và Đào tạo) tổ chức trực tuyến đến hết ngày 10-9 với sự tham gia của nhiều học giả trong và ngoài nước.

Hội thảo quốc tế về chủ đề “Giáo dục đại học thích ứng với khủng hoảng” thu hút đông đảo các nhà khoa học tham gia. Ảnh: giaoducthoidai.vn.

Hội thảo nhận định, công nghệ và dịch Covid-19 đã tác động mạnh mẽ tới giáo dục nói chung, giáo dục đại học nói riêng. Quá trình cắt giảm ngân sách, tư nhân hóa, số hóa, đại chúng hóa và quốc tế hóa giáo dục đại học đang diễn ra và đã làm lộ rõ tình trạng mất cân bằng dẫn đến khủng hoảng kinh niên của giáo dục đại học. Điều này buộc các cơ sở giáo dục đại học phải thay đổi để tồn tại và phát triển. Cải cách và thay đổi tư duy; từng bước thúc đẩy việc xác định lại các hoạt động nghiên cứu, giảng dạy và học tập; nhận thức lại chất lượng và bảo đảm chất lượng trong giáo dục đại học... là những vấn đề đặt ra cần giải quyết.

P.V (theo QĐND)
Bình luận
Back To Top