Thi đua dạy tốt, học tốt

05:49 - Thứ Tư, 11/05/2022 Lượt xem: 5572 In bài viết

ĐBP - Học Bác từ những điều nhỏ nhất, những năm qua cán bộ, đảng viên, giáo viên Trường PTDTBT Tiểu học Nậm Nèn (huyện Mường Chà) luôn phấn đấu thi đua dạy tốt, học tốt; xây dựng trường học xanh - sạch - đẹp. Tiểu học Nậm Nèn đã trở thành điểm sáng của ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Mường Chà trong việc học và làm theo Bác.

Buổi sinh hoạt chuyên đề học tập và làm theo Bác tại Chi bộ Trường PTDTBT Tiểu học Nậm Nèn.

Chi bộ Trường PTDTBT Tiểu học Nậm Nèn hiện có 23 đảng viên (18 đảng viên chính thức; 5 đảng viên dự bị). Hàng năm, Chi bộ nghiêm túc triển khai việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tại các cuộc họp của chi bộ, họp hội đồng nhà trường; cấp ủy chi bộ dành thời gian để đánh giá, kiểm điểm những kết quả đã đạt được trong thực hiện việc “học và làm theo Bác” của tập thể chi bộ và từng cá nhân đảng viên, cán bộ, giáo viên về những nội dung đăng ký theo chuyên đề hàng năm. Từ đó, ghi nhận những kết quả đạt được trong học tập và làm theo của tập thể, cá nhân cần phát huy và chỉ ra những hạn chế tồn tại cần khắc phục; góp phần đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đi vào chiều sâu, trở thành nền nếp trong sinh hoạt và việc làm thường xuyên của mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên.

Đối với học sinh, nhà trường chú trọng giáo dục đạo đức cho các em song song với việc dạy chữ. Giáo dục học sinh thông qua những bài giảng đạo đức, những hoạt động sinh hoạt chuyên đề chào cờ, sinh hoạt Đội, kể những câu chuyện hay ý nghĩa về Bác Hồ. Xây dựng nội quy trong lớp học, thực hiện giờ học nghiêm túc, không nói bậy, không vứt rác bừa bãi. Kịp thời khen thưởng, biểu dương, động viên những học sinh có làm việc tốt. Qua đó đã có nhiều tấm gương học sinh tiêu biểu giúp đỡ bạn tiến bộ trong học tập.

Cô Lò Thị Thắm, giáo viên chủ nhiệm lớp 2A1, Trường PTDTBT Tiểu học Nậm Nèn - một trong những giáo viên luôn gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động giáo dục của nhà trường cho biết: Hưởng ứng việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, bản thân tôi đã tự xây dựng kế hoạch học và làm theo Bác theo chủ đề của từng năm gắn với nhiệm vụ của bản thân và kế hoạch giảng dạy của nhà trường. Với vai trò là giáo viên chủ nhiệm, ngoài truyền dạy kiến thức cho học sinh; trong các tiết sinh hoạt tôi thường xuyên sưu tầm những mẩu chuyện hay, ý nghĩa về Bác Hồ để kể cho học sinh nghe, như: Đôi dép Bác Hồ; Thời gian quý báu lắm; Nước nóng, nước nguội... nhằm giáo dục lòng yêu nước, tinh thần trách nhiệm, tính trung thực cho các em học sinh. Qua đó, khích lệ các em học sinh thi đua học tập và làm nhiều việc tốt.

Với những việc làm cụ thể trong học tập và làm theo Bác nhiều năm qua, phong trào dạy và học của Trường PTDTBT Tiểu học Nậm Nèn luôn được nâng cao rõ rệt. Hàng năm, 100% cán bộ giáo viên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao về công tác giảng dạy cũng như công tác chủ nhiệm lớp. 100% học sinh hoàn thành tốt chương trình lớp học, tích cực tham gia các hoạt động ngoài giờ lên lớp. Nhờ đó, năm 2020 nhà trường được công nhận duy trì Trường Tiểu học đạt chuẩn quốc gia. Từ năm 2019 đến nay, chi bộ luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Năm học 2020 - 2021, Trường đạt danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc, được UBND tỉnh khen.

Thầy giáo Đỗ Trí Thích, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường PTDTBT Tiểu học Nậm Nèn cho biết: Để có được kết quả trên, hàng năm ngoài triển khai kịp thời các chỉ thị, nghị quyết, chuyên đề học và làm theo Bác đến toàn bộ đảng viên, giáo viên; Chi bộ còn làm tốt công tác kiểm tra đánh giá việc thực hiện nội dung đăng ký học và làm theo Bác của từng cán bộ, đảng viên. Cùng với việc thi đua “Dạy tốt, học tốt”, Ban Giám hiệu nhà trường luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, phát huy năng lực của từng cán bộ, giáo viên, tổ chức tốt các hoạt động, phong trào thi đua trong nhà trường. Nhiều hoạt động ý nghĩa cho học sinh các khối lớp trong các buổi sinh hoạt lớp, hoạt động ngoại khóa, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, đền ơn đáp nghĩa... được tổ chức nhằm rèn luyện cho học sinh tính cách năng động, hình thành những kỹ năng cần thiết trong cuộc sống.

Bài, ảnh: Anh Nguyễn
Bình luận

Tin khác

Back To Top