Hội thảo công tác đào tạo, bồi dưỡng giáo viên

18:37 - Thứ Năm, 12/05/2022 Lượt xem: 4783 In bài viết

ĐBP - Chiều 12/5, tại Trường Cao đẳng sư phạm (CĐSP) Điện Biên, Câu lạc bộ các trường CĐSP thuộc Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam tổ chức hội thảo về công tác đào tạo, bồi dưỡng tại các trường CĐSP trong giai đoạn hiện nay.

Đại biểu tham dự hội thảo.

Hội thảo có sự tham gia của 15 trường CĐSP trong cả nước, gồm: Bà Rịa - Vũng Tàu, Bắc Ninh, Đà Lạt, Đắk Lắk, Hà Giang, Hòa Bình, Kiên Giang, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Tây Ninh, Thừa Thiên - Huế, Điện Biên, Nha Trang và TP. Hồ Chí Minh.

Tại hội thảo, đại diện các trường CĐSP đã tham luận đánh giá, làm rõ thực trạng và đưa ra nhiều giải pháp liên quan đến công tác bồi dưỡng giáo viên, đào tạo nâng cao trình độ chuẩn giáo viên, liên kết hợp tác đào tạo, tuyển sinh ngành giáo dục mầm non… Tham gia ý kiến thảo luận về những khó khăn, vướng mắc trong triển khai nhiệm vụ của các đơn vị trường trong giai đoạn hiện nay, nhất là trong công tác đào tạo; việc thực hiện Nghị định 116/2020/NĐ-CP về hỗ trợ sinh viên sư phạm; tuyển sinh giáo dục mầm non…

Phát biểu tại hội thảo, bà Lò Thị Thời, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên chia sẻ với những khó khăn chung mà các trường CĐSP đang phải đối mặt trong giai đoạn hiện nay. Để từng bước tháo gỡ những khó khăn này, ngành Giáo dục Điện Biên cũng đã tham mưu cho tỉnh trao quyền, giao nhiệm vụ cho trường CĐSP địa phương bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên mầm non, cán bộ quản lý. Phối hợp với Trung tâm Giáo dục thường xuyên trong việc liên kết đào tạo, bồi dưỡng giáo viên trong toàn tỉnh để đáp ứng yêu cầu chương trình giáo dục phổ thông mới. 

Tin, ảnh: Minh Thảo
Bình luận

Tin khác

Back To Top