Các trường cần sớm định hướng tuyển sinh đại học từ năm 2025

09:50 - Thứ Tư, 01/02/2023 Lượt xem: 5602 In bài viết

Thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, kỳ tuyển sinh đại học năm 2023 cơ bản giữ ổn định như năm 2022. Bộ Giáo dục và Đào tạo không ban hành quy chế tuyển sinh mới. Công tác tuyển sinh đại học năm nay vẫn áp dụng quy chế, quy trình như năm ngoái nhằm tạo ổn định về tâm lý cho thí sinh, giúp các em có sự chuẩn bị tốt nhất trong học tập.

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các trường sớm công bố định hướng tuyển sinh đại học từ năm 2025.

Dù vậy, để chuẩn bị tốt cho các kỳ tuyển sinh tiếp theo, Bộ Giáo dục và Đào tạo lưu ý các cơ sở đào tạo ngoài cần sớm nghiên cứu và công bố định hướng tuyển sinh từ năm 2025 trở đi. Kỳ tuyển sinh năm 2025 là năm đầu tiên có lứa học sinh học theo chương trình, sách giáo khoa mới tốt nghiệp trung học phổ thông và tham dự kỳ xét tuyển đại học.

Tính đến ngày 31-1, ghi nhận từ các cơ sở đào tạo trên địa bàn thành phố Hà Nội cho thấy, về cơ bản, các đơn vị vẫn giữ ổn định các phương thức tuyển sinh như năm trước, trong đó có phương thức xét tuyển từ kết quả kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông. Điểm mới của các cơ sở là mở rộng việc sử dụng kết quả kỳ thi riêng của các trường để xét tuyển đầu vào. Đến thời điểm này, đã có một số trường công bố tổ chức kỳ thi riêng.

Riêng trên địa bàn thành phố Hà Nội có các trường tổ chức kỳ thi riêng như Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Sư phạm Hà Nội, Đại học Bách khoa Hà Nội... Còn các thí sinh trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh có thể theo dõi để đăng ký tham dự kỳ thi riêng của Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh, Trường Đại học Ngân hàng thành phố Hồ Chí Minh...

Đáng chú ý, điểm mới so với năm trước là năm nay, các cơ sở đào tạo đã thống nhất công nhận kết quả kỳ thi riêng của nhau. Do vậy, thí sinh không nhất thiết phải tham dự tất cả các kỳ thi riêng mà vẫn có nhiều cơ hội đăng ký tham gia xét tuyển vào nhiều trường.

Với những thuận lợi như vậy, học sinh lớp 12 năm học 2022-2023 nên thường xuyên cập nhật thông tin về phương thức tuyển sinh của các trường thuộc lĩnh vực mà mình quan tâm để tăng cơ hội trúng tuyển và lựa chọn được trường phù hợp nhất.

Theo HNM
Bình luận

Tin khác

Back To Top