Ngân hàng "bắt tay" bán lẻ: Tiện cả đôi đường

00:00 - Thứ Năm, 31/03/2016 Lượt xem: 3044 In bài viết
Trong xu thế chuyển hướng kinh doanh hiện nay, việc ngân hàng thương mại liên kết với các đối tác bán lẻ lớn là một trong những giải pháp được tận dụng nhằm khai thác những tiềm năng khách hàng sẵn có của hai bên. Kết quả cho thấy, cái "bắt tay" này thực sự "tiện cả đôi đường"…

Hòa nhịp nhanh với nhu cầu của thị trường, mạng lưới đối tác mà các ngân hàng tham gia liên kết cũng rất đa dạng, từ các trung tâm điện máy, chuỗi nhà hàng, cửa hàng thời trang cao cấp tới hãng phân phối ô tô, doanh nghiệp bất động sản... Các nhà bán lẻ lớn nắm trong tay hệ thống siêu thị rộng lớn, với lượng khách hàng đông đảo trở thành đối tác được nhiều ngân hàng quan tâm.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa BigC Thăng Long và SeABank.

Lý do dễ nhận thấy nhất của xu hướng hợp tác này là đối tượng khách hàng của các ngân hàng-siêu thị có nhiều điểm tương đồng. Đó đều là các khách hàng trẻ, có phong cách tiêu dùng hiện đại. Bên cạnh đó, người dân ngày càng có thiên hướng vào các siêu thị, trung tâm thương mại để mua hàng thay vì đến các chợ nhỏ lẻ. Vì thế, các ngân hàng không thể bỏ qua cơ hội liên kết với các nhà bán lẻ để tìm nguồn khách hàng mới. Đối với các doanh nghiệp bán lẻ, họ được sử dụng các dịch vụ tài chính-ngân hàng với điều kiện ưu đãi nhất.

Xu hướng liên kết ngân hàng - siêu thị cũng không dừng lại ở các chương trình khuyến mãi ngắn cho khách hàng, mà còn hướng tới việc hợp tác chiến lược dài hạn. Mới đây, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) và Công ty TNHH Thương mại Quốc tế và Dịch vụ siêu thị BigC Thăng Long (Công ty Siêu thị BigC Thăng Long), chủ đầu tư 5 Siêu thị BigC tại Hà Nội đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm khai thác và phát huy thế mạnh của mỗi bên. Thỏa thuận sẽ là cơ sở để SeABank và Công ty Siêu thị BigC Thăng Long cùng thống nhất khi thực hiện các nội dung hợp tác chi tiết, trong đó SeABank sẽ cung cấp một loạt dịch vụ tài chính ngân hàng với nhiều điều kiện ưu đãi nhất cho Hệ thống siêu thị BigC tại Hà Nội, gồm tài khoản thanh toán, tín dụng, bảo lãnh, thanh toán trong nước và quốc tế, quản lý dòng tiền, trả lương qua tài khoản… Đồng thời, cán bộ, nhân viên và khách hàng của BigC sẽ nhận được nhiều ưu đãi về lãi suất và phí dịch vụ khi sử dụng các sản phẩm của SeABank.

Công ty Siêu thị BigC Thăng Long và SeABank sẽ phối hợp triển khai những ứng dụng công nghệ thanh toán hiện đại nhằm mang lại tiện ích tối đa cho khách hàng như lắp đặt thiết bị chấp nhận thanh toán thẻ (POS) tại các quầy thanh toán, phát hành thẻ đồng thương hiệu SeABank - BigC, quảng bá các chương trình hợp tác của hai bên cũng như sản phẩm, dịch vụ của SeABank đến với khách hàng của Công ty Siêu thị BigC Thăng Long. Qua đó, khách hàng đến BigC có thể giảm thời gian giao dịch bằng cách thực hiện các giao dịch thanh toán hàng hóa, dịch vụ của BigC bằng thẻ ngân hàng do SeABank phát hành thay cho hình thức trả tiền mặt truyền thống đang tồn tại…

Để tăng thêm ưu đãi cho các khách hàng, SeABank triển khai chương trình ưu đãi hoàn tiền ngay 100.000 đồng cho 500 khách hàng đầu tiên mở mới thẻ quốc tế SeABank Visa và MasterCard, khi sử dụng thẻ nhằm thanh toán tiền hàng hóa, dịch vụ tại BigC Thăng Long (địa chỉ 222 - Trần Duy Hưng, Hà Nội). Chương trình được áp dụng từ ngày 17-3 đến ngày 30-4, hoặc cho đến khi hết số lượng thẻ ưu đãi.

Bà Lê Thu Thủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT SeABank cho biết: "BigC là hệ thống siêu thị lớn nhất và uy tín hàng đầu Việt Nam, với 33 đại siêu thị phục vụ hơn 7 triệu khách hàng trên toàn quốc. Chúng tôi tin rằng việc hợp tác giữa SeABank và BigC Thăng Long sẽ thành công rực rỡ, bởi SeABank là một trong những ngân hàng bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam và đã khẳng định được uy tín thương hiệu cũng như chất lượng sản phẩm, dịch vụ được đông đảo khách hàng ghi nhận. Với kinh nghiệm và năng lực của mình, SeABank sẽ mang lại những dịch vụ và tiện ích tài chính tốt nhất cho các khách hàng của BigC Thăng Long".

Việc hợp tác giữa ngân hàng và các nhà bán lẻ chắc chắn sẽ được nhân rộng bởi những lợi ích đem lại cho các bên cũng như khách hàng. Sự hợp tác này cũng cho thấy các ngân hàng đang đi đúng hướng khi phát triển những sản phẩm tiện ích nhằm tối đa hóa lợi ích cũng khách hàng, đồng thời cũng giúp ngân hàng tăng cường bán chéo sản phẩm và giảm thiểu rủi ro tín dụng. 

Theo Hanoimoi
Bình luận
Back To Top