Cựu chiến binh làm kinh tế giỏi

08:58 - Thứ Sáu, 14/04/2017 Lượt xem: 6708 In bài viết
ĐBP - Dáng người nhanh nhẹn và hoạt bát, đặc biệt là ánh mắt toát lên sự quyết đoán của người lính. Đó là nhận xét chung của những người từng tiếp xúc với ông Hoàng Bá Tài - cựu chiến binh (CCB) làm kinh tế giỏi ở xã Quài Cang, huyện Tuần Giáo. Ông cũng là người có nhiều đóng góp trong việc phát triển và mở rộng nghề sản xuất gạch bằng đất sét nung và không nung của địa phương.

Tháng 9/1986 xuất ngũ trở về địa phương, lúc ấy hoàn cảnh gia đình khó khăn đã thôi thúc ông tìm hướng đi cho riêng mình để thoát nghèo. Năm 2009, CCB Hoàng Bá Tài đã chọn xã Quài Cang để lập nghiệp. Nhận thấy thị trường gạch, ngói bằng đất sét nung trên địa bàn tỉnh có nhiều tiềm năng với sự giúp đỡ của chính quyền địa phương, ông đứng ra thành lập xí nghiệp gạch tổng hợp sản xuất với ngành, nghề kinh doanh, sản xuất gạch bằng đất sét nung và không nung.

 

Cựu chiến binh Hoàng Bá Tài (ngoài cùng bên trái) giới thiệu mô hình sản xuất gạch.

Từ một lò nung nhỏ ban đầu chỉ có chục người lao động, đến nay, xí nghiệp gạch tổng hợp của ông đã mở rộng với diện tích 5ha, tạo việc làm thường xuyên cho từ 90 - 100 lao động, công suất 9 triệu viên/năm với những dây chuyền sản xuất hiện đại cho ra lò những sản phẩm gạch đạt chất lượng, được thị trường trong huyện và tỉnh chấp nhận. Với phương châm “chất lượng sản phẩm là trên hết”, ông luôn quan tâm đào tạo đội ngũ cán bộ có trình độ tổ chức quản lý giỏi, đội ngũ công nhân có trình độ tay nghề cao, có ý thức trách nhiệm đối với sản phẩm mình làm ra, vì vậy, xí nghiệp luôn hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất, đạt doanh thu hơn chục tỷ đồng, nộp ngân sách hàng trăm triệu đồng; người lao động có thu nhập ổn định từ 3,7 - 6,7 triệu đồng/người/tháng.

Ngoài việc sản xuất, kinh doanh ổn định, CCB Hoàng Bá Tài thường xuyên chăm lo đời sống cho cán bộ, công nhân, hỗ trợ tiền thuốc, viện phí cho bệnh nhân là công nhân làm việc trực tiếp tại xí nghiệp khi nằm viện... Những việc làm của ông đã góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế chung của địa phương.

Bài, ảnh: Đức Hạnh
Bình luận
Back To Top