Hút vốn bằng nhiều hình thức ưu đãi

09:22 - Thứ Hai, 19/03/2018 Lượt xem: 7726 In bài viết
ĐBP - Theo xu hướng chung của thị trường, sau tết Nguyên đán luôn là thời điểm các ngân hàng thương mại (NHTM) tập trung đẩy mạnh hoạt động huy động vốn để thu hút nguồn vốn nhàn rỗi của các tổ chức kinh tế, cá nhân khi nguồn thu từ hoạt động kinh doanh trong dịp tết của khách hàng khá lớn. Do đó, nhằm chiếm được thị phần, một số NHTM đã áp dụng nhiều hình thức ưu đãi để hút khách hàng ngay từ đầu năm.

Ðể làm tốt công tác huy động vốn sau tết nguyên đán, Agribank Chi nhánh tỉnh Ðiện Biên đã đồng thời tổ chức hai chương trình tiết kiệm dự thưởng là “Cào bốc thăm trúng thưởng mừng xuân Mậu Tuất” và “Chương trình tiết kiệm dự thưởng chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Agribank”. Cùng với thực hiện chương trình khuyến mại huy động tiết kiệm dự thưởng, Agribank cũng áp dụng linh hoạt lãi suất huy động vốn. Vì vậy, chỉ trong 2 tháng đầu năm chi nhánh đã huy động được 250 tỷ đồng tiền gửi tiết kiệm, trong đó kỳ hạn dài chiếm tỷ trọng khá. Ðây là nguồn vốn rất quan trọng để cung ứng vốn cho nhu cầu tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn và sản xuất kinh doanh của các thành phần kinh tế trên địa bàn.

 

Giao dịch viên của Agribank Chi nhánh tỉnh Ðiện Biên bận rộn ngay từ những ngày đầu năm.

Với mục tiêu tăng trưởng 15% trong năm 2018, Chi nhánh tiếp tục thực hiện các giải pháp đẩy mạnh cho vay hộ sản xuất và cá nhân; dư nợ cho vay nông nghiệp, nông thôn; triển khai thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các sản phẩm tín dụng mới theo quy trình hướng dẫn của Agribank Việt Nam như cho vay theo hạn mức tín dụng đối với hộ sản xuất quy mô nhỏ, cho vay qua tổ hợp tác, chuẩn bị các điều kiện để triển khai điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dụng trong quý II/2018. Cùng với dó, Agribank chủ động tìm kiếm khách hàng và dự án có hiệu quả để đầu tư, linh hoạt trong áp dụng lãi suất cho vay để thu hút khách hàng.

Là chi nhánh ngân hàng mới thành lập trên địa bàn tỉnh cách đây chưa lâu (năm 2015), tuy nhiên, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank), Chi nhánh Ðiện Biên cũng áp dụng linh hoạt các hình thức huy động vốn, do đó tăng trưởng tín dụng hàng năm tương đối khá. Ðể chiếm thị phần cũng như tạo dấu ấn với khách hàng, ngay sau tết Nguyên đán, LienVietPostBank, Chi nhánh Ðiện Biên cũng đưa ra nhiều chương trình trình khuyến mại huy động tiết kiệm dự thưởng, như: “Sinh nhật vàng ngập tràn quà tặng” nhân kỷ niệm 10 năm thành lập Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt; “Hái lộc đầu xuân”.... Cùng với đó là triển khai sản nhiều phẩm huy động với lãi suất linh hoạt phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng (như sản phẩm tiết kiệm đa kỳ hạn, tiết kiệm an nhàn tuổi hưu, tiết kiệm hoa trạng nguyên…). Chỉ sau 2 tháng thực hiện, LienVietPostBank, Chi nhánh Ðiện Biên đã huy động được trên 100 tỷ đồng tiền gửi tiết kiệm từ cá nhân và các tổ chức kinh tế.

Bên cạnh đó, để tăng trưởng tín dụng bán lẻ, Chi nhánh tiếp tục thực hiện đẩy mạnh cho vay phục vụ nhu cầu nhà ở (cho vay xây dựng, sửa chữa nhà; mua nhà ở đất ở; mua nhà dự án…); cho vay theo hạn mức tín dụng đối với cá nhân, hộ kinh doanh… Trong năm 2018, LienVietPostBank, Chi nhánh Ðiện Biên chủ động nghiên cứu, tìm hiểu thị trường để đưa ra các sản phẩm và mức lãi suất linh hoạt phù hợp địa bàn nhằm thu hút khách hàng. Ði vào hoạt động chưa lâu, hiện LienVietPostBank, Chi nhánh Ðiện Biên có thêm 3 phòng giao dịch (PGD) vừa khai trương đi vào hoạt động trong tháng 2/2018 (PGD Bản Phủ; PGD Mường Nhé; PGD Tuần Giáo) nhằm phục vụ khách hàng tốt nhất. Dự kiến trong quý II/2018, Chi nhánh tiếp tục khai trương đi vào hoạt động PGD Mường Lay và PGD Mường Ảng. Với áp dụng lãi suất linh hoạt, hướng đến nhiều đối tượng khách hàng, do đó nguồn vốn huy động đến đầu tháng 3/2018, tăng trên 35% so với cùng kỳ; dư nợ tín dụng tăng trên 44% so với cùng kỳ.

Ngay từ những ngày đầu năm 2018, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương (Vietinbank), Chi nhánh Ðiện Biên cũng đẩy mạnh nhiều chương trình ưu đãi, tri ân khách hàng. Tập trung phát triển phân khúc khách hàng; nhất là với đối tượng khách hàng là doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tăng hiệu quả các hoạt động dịch vụ, tăng thu ngoài lãi; phát triển sản phẩm, dịch vụ truyền thống; dịch vụ mới... để thu hút khách hàng.

Bằng nhiều chương trình ưu đãi khách hàng, các ngân hàng thương mại trên địa bàn đang tập trung thực hiện các chiến lược kinh doanh ngay từ những ngày đầu năm. Do đó, đây là thời điểm hoạt động tín dụng sôi động nhất trong năm.

Bài, ảnh: Thành Ðạt
Bình luận
Back To Top