Thành phố Ðiện Biên Phủ chú trọng giảm nghèo bền vững

08:55 - Thứ Sáu, 29/06/2018 Lượt xem: 8924 In bài viết
ĐBP - Trong kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của TP. Ðiện Biên Phủ, bên cạnh các mục tiêu tăng trưởng kinh tế thì công tác giảm nghèo luôn được quan tâm, chú trọng. Bằng việc tập trung huy động nhiều nguồn lực hỗ trợ, giải quyết các chế độ, chính sách đối với người có công, gia đình chính sách; tạo việc làm cho lao động, giúp hộ nghèo vươn lên thoát nghèo… công tác giảm nghèo của thành phố đã đạt hiệu quả đáng khích lệ.

Nhận thức vai trò quan trọng của công tác giảm nghèo, Ban Chỉ đạo giảm nghèo TP. Ðiện Biên Phủ đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên trực tiếp giám sát địa bàn được phân công. Tại xã Thanh Minh và Tà Lèng - hai địa bàn còn nhiều khó khăn, thành phố tập trung truyền thông, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, người dân về giảm nghèo bền vững. Ðồng thời, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các chính sách hỗ trợ giảm nghèo: hỗ trợ phát triển sản xuất, tạo việc làm, tăng thu nhập cho người nghèo; hỗ trợ về giáo dục - đào tạo, y tế, điện; hỗ trợ người nghèo tiếp cận thông tin… Thực hiện công tác an sinh xã hội, thành phố triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời chính sách đối với người có công, đối tượng hưởng chính sách xã hội. 6 tháng đầu năm 2018, TP. Ðiện Biên Phủ đã thực hiện chi trả trợ cấp cho trên 2.100 đối tượng chính sách với số tiền trên 4,2 tỷ đồng; 4.280 đối tượng bảo trợ xã hội với số tiền trên 2,52 tỷ đồng; tổ chức mừng thọ 147 cụ với số tiền 24,2 triệu đồng; tặng 2.278 suất quà trị giá 794,82 triệu đồng và cấp phát 8.685kg gạo cho hộ nghèo, người già cô đơn, tàn tật, trẻ em mồ côi; trao 105 suất quà cho các cựu chiến binh là chiến sĩ Ðiện Biên đang cư trú trên địa bàn nhân dịp kỷ niệm 64 năm Chiến thắng Ðiện Biên Phủ… Những hoạt động này đã góp phần hỗ trợ nhiều gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn; tạo động lực vươn lên trong cuộc sống.

Bà Nguyễn Thị Thu Hương, Phó trưởng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội TP. Ðiện Biên Phủ, cho biết: Cùng với thực hiện đầy đủ, kịp thời chính sách đối với người có công, người neo đơn, hỗ trợ hộ nghèo… Thành phố đã triển khai hiệu quả các chương trình hỗ trợ, tạo việc làm mới cho lao động. Thông qua các dự án vay vốn, đã có 912 lao động địa bàn được tuyển dụng vào các doanh nghiệp. Ngoài ra, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với các cấp chính quyền thẩm định danh sách hộ nghèo được hỗ trợ tiền điện quý I, II với tổng số 320 hộ nghèo, đối tượng chính sách được nhận tiền hỗ trợ. Công tác đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác giảm nghèo cũng được quan tâm, chú trọng. Qua rà soát 6 tháng đầu năm 2018, TP. Ðiện Biên Phủ có tổng số 14.607 hộ dân; trong đó có 63 hộ nghèo (chiếm 0,4%), giảm 4 hộ so với đầu năm 2018. Với việc triển khai đồng bộ nhiều giải pháp xóa đói giảm nghèo thời gian qua đã mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu giảm nghèo hàng năm. Tin tưởng rằng TP. Ðiện Biên Phủ sẽ hoàn thành mục tiêu đến hết năm 2018 trên địa bàn giảm còn 43 hộ nghèo (chiếm 0,3%).

Ðức Kiên
Bình luận
Back To Top