ACE hỗ trợ trên 31 tỷ đồng cho người nghèo Điện Biên

10:46 - Thứ Sáu, 22/02/2019 Lượt xem: 9458 In bài viết

ĐBP - 31,5 tỷ đồng đã được giải ngân cho người nghèo tại huyện Mường Ảng và huyện Điện Biên trong năm 2018, do Chương trình Anh chị em (ACE) hỗ trợ vay vốn.

Theo đó, năm 2018 có trên 4 nghìn khách hàng là các hộ nghèo trên địa bàn huyện Mường Ảng và huyện Điện Biên được vay vốn của ACE để phát triển sản xuất, kinh doanh, với tổng số vốn là 31,5 tỷ đồng.

Chương trình ACE là hoạt động của Tổ chức Doanh nhân thế giới, hoạt động tại tỉnh Điện Biên từ năm 2007, nhằm cung cấp dịch vụ tài chính vi mô với các khoản vay nhỏ, hoạt động gửi tiết kiệm thường xuyên đến các hộ nghèo, giúp người dân có nguồn vốn để phát triển sản xuất, kinh doanh và xây dựng thói quen tiết kiệm. Bên cạnh đó, Chương trình ACE còn thường xuyên tổ chức tập huấn, tư vấn những kiến thức cơ bản về kỹ thuật nông nghiệp, quản lý sản xuất kinh doanh, các giải pháp về các vấn đề xã hội, như: Vệ sinh môi trường, ma tuý, HIV/AIDS, bạo lực gia đình...

Hiện Chương trình ACE mới hoạt động trong phạm vi 2 huyện: Mường Ảng và Điện Biên. Huyện Mường Ảng gồm các xã: Ẳng Cang, Ẳng Nưa, Búng Lao, Xuân Lao và xã Nặm Lịch; huyện Điện Biên gồm các xã: Mường Phăng, Pá Khoang, Nà Tấu, Thanh Luông, Thanh Yên, Thanh An, Noong Hẹt, Noong Luống, Hẹ Muông và Núa Ngam.

Tú Anh
Bình luận
Back To Top