Huyện Điện Biên Đông công bố 4 xã hết dịch tả lợn châu Phi

17:05 - Thứ Năm, 04/07/2019 Lượt xem: 9433 In bài viết
ĐBP - Ngày 4/7, huyện Điện Biên Đông công bố hết dịch tả lợn châu Phi tại 4 xã: Phình Giàng, Chiềng Sơ, Mường Luân và Pú Nhi. Đây là 4/6 xã của huyện Điện Biên Đông sau 30 ngày không có lợn ốm, chết bất thường và phát sinh ổ dịch mới. 

Sau khi công bố hết dịch tả lợn châu Phi, các xã trên được phép giết mổ, mua, bán, vận chuyển lợn và sản phẩm từ lợn sang các nơi khác; được nhập lợn và các sản phẩm từ lợn nơi khác về địa bàn. Mọi hoạt động vận chuyển, kinh doanh lợn, thịt lợn trở lại bình thường. 

 

Cán bộ thú y huyện Điện Biên Đông kiểm tra, xác nhận lợn chết tại xã Keo Lôm.

UBND huyện Điện Biên Đông chỉ đạo các xã sau khi hết dịch tả lợn châu Phi tiếp tục vệ sinh môi trường, tiêu độc, khử trùng, kiểm soát giết mổ, quản lý chặt chẽ đàn lợn, xử lý kịp thời trong trường hợp lợn tái phát bệnh. Đối với 2 xã Phì Nhừ và Keo Lôm vẫn còn dịch bệnh xảy ra, UBND huyện chỉ đạo các phòng ban chuyên môn, chính quyền xã tiếp tục tăng cường các biện pháp khống chế vùng dịch, kiểm soát xuất nhập động vật, nguồn gốc thức ăn; tổ chức tiêu độc khử trùng tại các vùng nuôi; tuyên truyền cho người chăn nuôi chưa tái đàn khi đang còn dịch, hướng dẫn người dân sử dụng các sản phẩm thịt lợn an toàn.

 
Tin, ảnh: Phong Vân
Bình luận
Back To Top