Hiệu quả Chiến dịch Giờ trái đất

08:14 - Thứ Hai, 13/04/2020 Lượt xem: 8928 In bài viết

ĐBP - Với thông điệp “Hãy thay đổi hành vi tiêu dùng vì một hệ sinh thái khỏe mạnh”, Chiến dịch Giờ trái đất 2020 được Công ty Ðiện lực Ðiện Biên triển khai bằng nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và tiết kiệm năng lượng trên địa bàn dân cư.

Cán bộ Ðiện lực Tủa Chùa phát cẩm nang tiết kiệm điện cho khách hàng.

Ông Trần Huy Hoàng, Giám đốc Công ty Ðiện lực Ðiện Biên cho biết: Do dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp nên trọng tâm hoạt động Chiến dịch Giờ trái đất năm nay là tuyên truyền theo hình thức trực tuyến, phát thanh, truyền hình, treo băng rôn, khẩu hiệu. Ðồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá trên mạng xã hội Facebook và Zalo nhằm hạn chế tổ chức các sự kiện tập trung đông người. Công ty đã thực hiện gửi tin nhắn qua Zalo và tin nhắn SMS tới hơn 110.000 khách hàng để cùng chung tay hưởng ứng chiến dịch bằng việc thực hiện tắt các thiết bị điện không cần thiết từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút ngày 28/3. Triển khai tuyên truyền, phổ biến đến 100% cán bộ công nhân viên trong đơn vị về nội dung và thời gian diễn ra Chiến dịch Giờ trái đất năm 2020 và kế hoạch của Công ty về tổ chức hành động hưởng ứng chiến dịch. Ngoài ra, để các hoạt động đảm bảo tính thiết thực, Công ty đã thông báo thời gian cụ thể và phối hợp với UBND các xã, phường trên địa bàn tỉnh cùng tổ chức thực hiện. Ðồng thời, triển khai đến các cơ quan, đơn vị, khách hàng sản xuất kinh doanh đề nghị tắt đèn quảng cáo, biển hiệu và các thiết bị điện không cần thiết trong thời gian diễn ra sự kiện. Ðối với hệ thống chiếu sáng đèn đường công cộng, Công ty đã làm việc với Phòng Quản lý đô thị TP. Ðiện Biên Phủ và Phòng Kinh tế - Hạ tầng các huyện thực hiện tắt các hệ thống đèn điện công cộng trong thời gian diễn ra sự kiện. Công ty đã phát 3.000 tờ rơi tuyên truyền tiết kiệm điện đến các khách hàng; treo hơn 50 băng rôn tuyên truyền Giờ trái đất 2020 tại trụ sở các Ðiện lực, quầy giao dịch và 100 banner tại các bưu cục và điểm bưu điện văn hóa xã.

Nhờ triển khai chiến dịch bằng nhiều hoạt động phong phú, thiết thực, nhiều cá nhân và hộ gia đình đã tích cực hưởng ứng tiết kiệm điện không chỉ bằng việc tắt các thiết bị điện trong thời gian diễn ra chiến dịch mà còn qua việc lựa chọn sử dụng máy điều hòa sử dụng công nghệ tiết kiệm điện năng (công nghệ Inverter, chế độ Econo); dùng quạt gió ở mức thấp... Ðối với doanh nghiệp, ngoài những giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trên các thiết bị điện, còn khuyến khích nhân viên giảm in ấn và photocopy, sử dụng văn phòng điện tử, rút phích cắm máy in, máy tính hoặc khi không sử dụng trong một thời gian dài (việc này có thể tiết kiệm 5% hóa đơn tiền điện do một số thiết bị điện vẫn tiêu hao lượng điện không hề nhỏ ngay cả khi đã tắt công tắc). Cùng với đó, ngành Ðiện cũng khuyến khích, hỗ trợ doanh nghiệp, hộ gia đình đầu tư lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái.

Thực hiện Chiến dịch Giờ trái đất năm 2020 trên địa bàn tỉnh đã tiết kiệm được hơn 6.500kWh điện (tăng 1.935kWh so với năm 2019), thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo người dân. Chị Lê Thu Hương, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Tân Thái Hà (phường Tân Thanh, TP. Ðiện Biên Phủ) cho biết: Là đơn vị sản xuất kinh doanh, hàng năm chúng tôi tích cực hưởng ứng sự kiện Giờ trái đất. Không chỉ tiết kiệm điện trong 1 giờ/năm mà trong năm doanh nghiệp luôn ý thức sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả. Bằng việc sử dụng thiết bị điện hiệu quả, tiêu dùng điện thông minh không chỉ giúp doanh nghiệp tiết kiệm điện mà còn góp phần chung tay bảo vệ tài nguyên năng lượng.

Bài, ảnh: Mai Phương
Bình luận
Back To Top