Ðiện Biên bảo đảm sản xuất điện an toàn trong dịch

15:25 - Thứ Ba, 28/04/2020 Lượt xem: 7392 In bài viết

Không chỉ duy trì tốt hoạt động sản xuất, kinh doanh trong điều kiện nhiều khó khăn, thời gian qua, Công ty Điện lực Điện Biên còn đặc biệt chú trọng triển khai, thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch Covid-19 đến toàn thể cán bộ, công nhân viên (CBCNV). Do vậy, 100% CBCNV của Công ty đã hiểu rõ tầm quan trọng công tác phòng dịch, có ý thức phòng dịch hiệu quả tại cơ quan cũng như tại gia đình.

Thu ngân viên của Công ty Điện lực Điện Biên luôn mang tấm chắn giọt bắn khi thực hiện nhiệm vụ.

Trao đổi với chúng tôi về công tác chỉ đạo phòng, chống dịch trong Công ty, ông Trần Huy Hoàng, Giám đốc, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Công ty Ðiện lực Ðiện Biên, cho biết: Bám sát chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc và UBND tỉnh Điện Biên, Công ty đã tổ chức quán triệt triển khai nghiêm tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ là “chống dịch như chống giặc” và cụ thể hóa yêu cầu, nhiệm vụ chống dịch tại Công ty sao cho phù hợp diễn biến phòng, chống dịch chung của địa phương. Trong thời gian cao điểm thực hiện giãn cách xã hội 15 ngày theo Chỉ thị 16, 100% CBCNV đều chấp hành nghiêm quy định song vẫn thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, bảo đảm cấp điện ổn định cho khách hàng.

Với hai bộ phận có vai trò đặc biệt quan trọng là bộ phận điều hành hệ thống lưới điện và đội ngũ giao dịch viên - những người trên tuyến đầu chống dịch của ngành, Công ty có quy định cụ thể, nghiêm ngặt bảo đảm 100% CBCNV ở hai bộ phận này được bảo vệ an toàn, tránh nguy cơ xâm nhiễm bệnh từ bên ngoài nên từ 0 giờ ngày 1-4, Công ty đã tiến hành cách ly tập trung CBCNV Phòng Ðiều độ tại khu vực tầng 3 (nhà điều hành). Ðể CBCNV thuộc diện cách ly yên tâm công tác, Công ty đã thành lập tổ phục vụ bảo đảm điều kiện cơ sở vật chất, hậu cần cho lực lượng cách ly. Với đội ngũ giao dịch viên và thu ngân - là những người trên “tuyến đầu” có nguy cơ lây nhiễm cao, Công ty yêu cầu chấp hành nghiêm các biện pháp phòng dịch, như: Giữ khoảng cách tối thiểu 2 m khi giao dịch, sử dụng tấm chắn giọt bắn và thực hiện phân luồng, giữ khoảng cách giữa các khách hàng.

Để hỗ trợ CBCNV thực hiện quy định đeo khẩu trang khi làm việc, Công ty đã trang bị 5.000 khẩu trang phát cho tất cả CBCNV; phát 1.500 khẩu trang cho khách hàng khi đến Công ty giao dịch mà không đeo khẩu trang. Tại các quầy giao dịch, phòng làm việc cơ quan, Công ty trang bị dung dịch cồn sát khuẩn, máy đo thân nhiệt để kiểm tra thường xuyên cho CBCNV và khách hàng. Với bộ phận giao dịch, thu ngân thường xuyên tiếp xúc với khách hàng và tiền mặt, còn được Công ty trang bị thêm găng tay và những vật dụng cần thiết để phòng dịch.

Thực hiện nghiêm quy định phòng dịch của Công ty, Đoàn thanh niên của Công ty còn huy động hàng chục đoàn viên góp sức làm 200 tấm chắn giọt bắn tặng đội ngũ giao dịch viên và thu ngân; CBCNV Công ty cũng tích cực ủng hộ Lời kêu gọi phòng, chống dịch của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, với tổng số tiền ủng hộ lên đến hơn 70 triệu đồng. Bên cạnh đó, Ban giám đốc Công ty và Công đoàn Công ty đã thăm hỏi, động viên các đơn vị, cá nhân có nhiều cố gắng trong thời gian phòng, chống dịch gần 125 triệu đồng, qua đó giúp CBCNV yên tâm, nỗ lực nhiều hơn.

Nhờ thực hiện nghiêm các quy định, chuẩn bị tốt các điều kiện vật chất, phương án sản xuất kinh doanh nên đến nay công tác phòng, chống dịch của Công ty đạt kết quả cụ thể. Công ty không có người mắc bệnh; nhiệm vụ sản xuất kinh doanh luôn bảo đảm, ngăn ngừa, xử lý tốt các sự cố lưới điện và đặc biệt với nhiệm vụ cấp điện cho các đơn vị, cơ sở thực hiện cách ly tập trung người có nguy cơ cao từ vùng dịch trở về theo chỉ đạo của UBND tỉnh, được Công ty thực hiện tốt, không đơn vị nào, cơ sở nào bị mất điện khi có người đang trong thời gian thực hiện cách ly. Kết quả này của Công ty được chính quyền địa phương ghi nhận, đánh giá cao trong kết quả chung thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch tại Điện Biên.

P.V (Theo Nhân dân)
Bình luận
Back To Top