15 đơn vị, doanh nghiệp tuyển dụng lao động tại Hội chợ Việc làm năm 2020

16:15 - Thứ Tư, 28/10/2020 Lượt xem: 5453 In bài viết

ĐBP - 15 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh đào tạo nghề hơn 10.000 lao động đã cùng tham gia Hội chợ Việc làm năm 2020 do Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức ngày 28/10, tại Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp - Giáo dục Thường xuyên huyện Điện Biên. Chương trình thu hút gần 1.000 người dân trên địa bàn đến tìm hiểu, ứng tuyển.

Người dân huyện Điện Biên tìm hiểu điều kiện tuyển dụng, điều kiện công việc của một doanh nghiệp ngoại tỉnh tham gia Hội chợ Việc làm.

Trong 15 công ty tham gia Hội chợ Việc làm có 6 công ty trong tỉnh, 9 công ty ngoại tỉnh; trong đó 5 công ty về xuất khẩu lao động. Các ngành nghề tuyển dụng đa dạng, như: Công nhân sợi, dệt may, khai thác than, kỹ thuật lắp ráp, thợ sơn, giúp việc gia đình, hộ lý… Mức lương cơ bản tối thiểu được các doanh nghiệp đưa ra là 3,5 triệu đồng, thu nhập trung bình 7 - 15 triệu, cùng nhiều chính sách, chế độ tùy công ty.

Hội chợ Việc làm nhằm tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên, người lao động trong tỉnh nói chung, huyện Điện Biên nói riêng có cơ hội tìm hiểu thị trường việc làm trong và ngoài nước; nắm bắt thông tin chính xác về các đơn vị, doanh nghiệp; xác định và tìm được việc làm phù hợp, ổn định tại các công ty uy tín, có kết nối với tỉnh.

Theo thống kê của Sở LĐTB&XH, trong năm 2019 và 9 tháng năm 2020, toàn tỉnh đã có trên 16.000 lao động được giải quyết việc làm và hơn 13.400 lao động được đào tạo nghề. Việc tổ chức những Hội chợ Việc làm như thế này vừa là để cung cấp thông tin về chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với người lao động; đồng thời thực hiện có hiệu quả mục tiêu, kế hoạch của tỉnh về giải quyết việc làm cho người lao động trên địa bàn.

Tin, ảnh: Nguyễn Hiền
Bình luận
Back To Top